Đầu bếp Hồ Đắc Trường :  “Không ai giỏi ngay lần đầu , không trải qua thất bại thì chẳng biết mùi vị thành công ngọt ngào ra sao

Đầu bếp Hồ Đắc Trường : “Không ai giỏi ngay lần đầu , không trải qua thất bại thì chẳng biết mùi vị thành công ngọt ngào ra sao

Anh ??̂̀ Đ?̆́? ???̛?̛̀?? ???? ??̆? ????, ???̂ ?̛̉ ???̀?? ???̂́ ??̂̀ ???́ ???? ???̣̂? đ??? ??̀ : ??̂́? ???̛?̛̉?? ???̀ ??̀?? ???? ??̛̀?? , ???̣̂? ??̂? ???́ , ?????.
“Chủ cơ sở dịch vụ nấu tiệc tại gia Lộc Phát ”

??̛̀?? ???̂́? ??̉ ????̂̀

“Từ khi còn học cấp 3 tôi đã có niềm đam mê với nghề bếp, đến với nghề như một cái duyên sau khi trải qua nhiều công việc, để tự tích lũy tiền học phí đi học nghề bếp tại Trường Trung cấp du lịch Sài Gòn Tourist. Vừa học vừa đi làm thêm , tôi quyết tâm theo đuổi nghề bếp “ , anh Trường mở đầu câu chuyện khi trao đổi cùng phóng viên.
Khi mới bắt đầu vào nghề trải qua nhiều thử thách , khó khăn. Do phải làm việc với thời gian dài trong ngày, kể cả những ngày lễ , ngày cuối tuần không còn thời gian cho gia đình. Anh kể : “ những lần phỏng , những lần đứt tay nhưng vẫn phải tiếp tục làm việc do áp lực công việc, nhưng vẫn cố gắng vượt qua”.


Đã từng bỏ nghề 2 lần, nhưng chính những lúc đó khiến anh nhận ra đam mê thực sự của mình dành cho nghề bếp. “Vất vả quá nên tôi tìm việc khác làm, nhưng làm công việc mới chưa được bao lâu thì tôi thấy nhớ nghề bếp. Tôi nhận ra rằng đây chính là con đường phù hợp và khiến tôi cảm thấy vui nhất khi làm việc”, anh chia sẻ.

“??̂́?? ??̂́? đ?? ??̂ ??̛́? ????̂̀ ??̂́? ”

Anh còn nhớ ngày đầu đi làm với nhiều bỡ ngỡ, nhìn thấy các đầu bếp nấu ăn thuần thục với lửa phừng phực trong bếp, trong anh dâng trào cảm xúc, nên tự nhủ với bản thân “Nhất định mình cũng sẽ làm được như họ”. Đối với một người mới ra trường, việc học nghề sẽ khó khăn hơn nhiều.


Anh kể: “Tôi phải cố gắng và nỗ lực từng ngày để trở thành bếp chính như ngày hôm nay. Cho đến nay, tôi đã làm việc cùng với các bếp trưởng, bếp phó tại đây và học hỏi rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm từ những người tiền bối trong nghề. Những lời chỉ dạy của những người thầy trong nghề là hành trang trên con đường tôi đã chọn. Tôi thật sự biết ơn những người đã luôn hỗ trợ và thúc đẩy tôi trên hành trình trở thành đầu bếp chuyên nghiệp”.
“Khách hàng khen món ăn ngon, hấp dẫn là tự nhiên bao nhiêu mệt mỏi xua tan ngay. Tôi thấy vui vì cả tâm huyết của mình được thực khách đón nhận. Càng gắn bó với nghề tôi thấy nghề bếp cao quý, món ăn chính là sự kết tinh giữa bàn tay của người đứng bếp và những sản vật quý giá của tự nhiên”, anh nhấn mạnh.

???̛̣? ???̣̂? ?̛?̛́? ??̛ ??̀? ???? ??̛̉

Mặc dù không thành công khi tự kinh doanh nhưng đầu bếp Đắc Trường vẫn không bỏ cuộc, anh dự định sẽ mở lại nhà hàng vào năm 2023.
Anh cho biết “Khi người đầu bếp kinh doanh nhà hàng thường không có kinh nghiệm về quản lý và cách dùng nhân sự. Trong thời gian đi làm, tôi có cơ hội gặp gỡ các chủ đầu tư và học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm của họ về cách vận hành, quản lý nhà hàng. Đến nay tôi đã rút ra nhiều bài học cho mình và tự tin khi trở lại với công việc kinh doanh”.


Theo anh chia sẻ, thực đơn của nhà hàng vẫn là các món ăn đồng quê của ba miền. Điều đặc biệt ở đây là thực khách dù bình dân hay cao cấp đều có thể đến nhà hàng để thưởng thức những món ăn ngon của anh .Sau kế hoạch mở lại nhà hàng, ước muốn kế tiếp của anh là phát triển dịch vụ nấu tiệc tại gia.

Trong nhiều năm theo nghề, anh đã học được nhiều kiến thức, kinh nghiệm quý báu từ các thầy cô, các anh chị đi trước. Và nay anh muốn truyền lại những gì anh đã lĩnh hội cho các thế hệ trẻ yêu nghề bếp và đang theo đuổi nghề này.
Đặc biệt, anh còn được các chương trình game show ẩm thực truyền hình mời tham gia hướng dẫn, trình diễn món ăn cho các nghệ sĩ, đảm nhiệm vai trò food stylist nhiều chương trình truyền hình .