Người Làm Báo Mê Chạy Bộ

Người Làm Báo Mê Chạy Bộ

Đoàn Văn Quý anh tốt nghiệp Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hồ Chí Minh). Công việc hiện tại của anh đang là phóng viên và anh đã có hàng chục năm lăn lộn với nghề báo. Với nghề báo, anh luôn khát khao được cống hiến, nỗ lực hết mình trong công việc. Đoàn Văn Quý làm báo bằng sự tận tâm với nghề và trách nhiệm với cộng đồng. Luôn chăm chút để những thông tin mình đưa tới bạn đọc nhanh nhất nhưng cũng đảm bảo tính chính xác, có chọn lọc. Trải qua nhiều năm gắn bó với nghề, trải qua nhiều vất vả, nhà báo Đoàn Văn Quý hiểu rằng, để có thông tin trung thực, chính xác… phóng viên phải đi thực tế nhiều hơn. “Có dấn thân vào thực tế, tìm tòi, lắng nghe, thấu hiểu… thì mới có được những tác phẩm nhiều cảm xúc và chất lượng để truyền tải hơi thở của cuộc sống tới độc giả của mình”, anh Đoàn Văn Quý chia sẻ. Làm báo đối với anh không phải là sự bon chen hay phải kiếm được thật nhiều tiền. Mà đó là niềm đam mê. Có lẽ do công việc đặc thù của nghề báo đã khiến anh mạnh mẽ hơn, độc lập hơn và tự mình thích ứng với hoàn cảnh khác nhau. Anh hiểu rằng nghĩa vụ của người làm báo là “cần” phải chuyển tải chuẩn xác, kịp thời thông tin đến bạn đọc. Ngoài ra, đạo đức nghề nghiệp của người làm báo là yếu tố “đủ” để công chúng và độc giả yêu quý, trân trọng tờ báo hơn.

Ngoài công việc anh Quý còn dành thời gian cho thể thao đặc biệt là bộ môn chạy bộ, anh xem thể thao là người bạn không thể thiếu trong cuộc sống, chạy bộ buổi sáng giúp đầu óc tôi tỉnh táo và kịp hít hà không khí trong lành đón ngày mới. Tập luyện cho chàng trai sức khỏe, vóc dáng săn chắc và tự tin trong mọi việc mỗi sáng trong thời gian đầu rất gian nan. Dần dà, anh tập thói quen dậy sớm, chạy bộ khuôn viên gần nhà kết hợp tập các dụng cụ ở công viên giúp nâng cao thể lực. Thể thao giúp anh tự rèn được tính bền bỉ, tập trung trong tập luyện cũng như thi đấu và các mục tiêu khác trong cuộc sống. “Chính xác nó như là một liều thuốc kỳ diệu giúp anh làm mới lại bản thân. Theo anh, thử thách trên đường chạy không dừng lại ở sức bền, kỹ thuật mà còn là vấn đề về cảm xúc. Anh nhấn mạnh “Người chơi phải cần tinh thần thép để vượt qua mọi câu hỏi và nỗi mệt nhọc trong tâm trí. Mỗi người sẽ có một đam mê, sở thích khác nhau nên anh nghĩ là mọi người có điều kiện hãy trải nghiệm nhiều môn thể thao khác nhau phù hợp với bản thân để tìm ra môn thể thao làm cho mình “nghiện”. Khi các bạn đã “nghiện” môn thể thao đó rồi thì ta sẽ tự tìm hiểu các thông tin liên quan đến nó để phát triển lên một trình độ cao hơn, hiểu biết bản thân nhiều hơn là mình giỏi cái gì. Trong tương lai, anh mong muốn tập trung vào chạy bộ để có thêm sức khỏe chinh phục nhiều con đường, khám phá nhiều cung đường độc lạ và hòa mình vào cảnh trời rộng lớn.

Với mong muốn lan tỏa tinh thần tích cực tới mọi người. Với anh chạy là vui khỏe, tạo ra những giá trị nhất định cho bản thân và cộng đồng. Chạy bộ còn là cách bản thể hiện tình yêu với bản thân, những người xung quanh, hướng đến 1 cuộc sống lành mạnh vui tươi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.