VN-Index điều chỉnh sau 3 phiên tăng liên tiếp, cổ phiếu bất động sản, logistic hút tiền mạnh

VN-Index điều chỉnh sau 3 phiên tăng liên tiếp, cổ phiếu bất động sản, logistic hút tiền mạnh

Phiên giao dịch chiều diễn ra với áp lực bán gia tăng, dù vậy thị trường cũng không giảm quá sâu khi mà lực cầu bắt đáy vẫn luôn thường trực. Các cổ phiếu bất động sản, xây dựng tiếp tục là tâm điểm thu hút dòng tiền với hàng loạt mã tăng mạnh, thậm chí một số cổ phiếu như CEO, HDC, LDG đóng cửa tăng kịch trần.

Nhóm chứng khoán sau khi điều chỉnh trong phiên sáng đã có những tín hiệu tích cực hơn với nhiều mã đóng cửa tăng như CTS, MBS, PSI, ORS, VND, VIX. Sự phân hóa cũng diễn ra với nhóm ngân hàng khi ACB, CTG, MBB, STB, VIB, LPB, HDB đóng cửa tăng điểm. Ngược lại, TCB, TPB, MSB, SHB, VPB là những cổ phiếu giảm điểm. Trong đó, SHB đóng cửa giảm sâu 6,1% xuống 29.100 đồng.

Các cổ phiếu vật liệu xây dựng như thép (HPG, HSG, NKG, SMC, TVN, VGS, VIS…) hay xi măng (BCC, BTS, HT1, HVX…) nhìn chung giao dịch không thực sự tích cực trong phiên hôm nay khi đồng loạt giảm.

Trong khi đó, bộ đôi HAG, HNG vẫn tiếp đà tăng mạnh, thậm chí HAG có phiên tăng trần thứ 3 liên tiếp. Nhóm cổ phiếu bảo hiểm có phiên giao dịch tương đối tích cực với BMI, MIG, BVH tăng điểm. Nhóm cổ phiếu cảng biển, logistic tiếp tục hút tiền mạnh với nhiều mã tăng trần như DXP, DNL, CCR, VNF.

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm 6,07 điểm (0,41%) xuống 1.461,5 điểm; trong khi HNX-Index tăng 0,12% lên 432,64 điểm và UPCom-Index tăng 0,14% lên 109,18 điểm. Thanh khoản toàn thị trường duy trì mức cao với giá trị giao dịch 3 sàn đạt 36.000 tỷ đồng.

Khối ngoại bán ròng hơn 100 tỷ đồng trên toàn thị trường, lực bán tập trung chủ yếu vào các cổ phiếu như HHV, DXG, MSN, NVL, GEX…

Trên TTCK Phái sinh, cả 4 HĐTL đóng cửa với basis âm từ 1,63 đến 9,33 điểm cho thấy giới đầu tư có phần thận trọng với xu hướng thị trường hiện nay.

===================================

Phiên giao dịch chiều diễn ra với áp lực bán tăng mạnh. Nhiều cổ phiếu chứng khoán, ngân hàng, thép, thủy sản đã quay đầu giảm điểm sau chuỗi phiên tăng khá tốt gần đây.

Một số cổ phiếu lớn như FPT, GAS, MSN, HPG, VIC, VNM, SAB, HVN, NVL…đồng loạt giảm khiến thị trường mất đi trụ đỡ và dễ dàng giảm sâu.

Trong khi đó, nhóm bất động sản, xây dựng vẫn khá vững vàng với hàng loạt mã ngược dòng tăng, có thể kể tới CTD, DIG, DXG, HDC, PHC, C4G, CSC, L14…

Tại thời điểm 14h, chỉ số VN-Index giảm 8,02 điểm (0,52%) xuống 1.459,54 điểm; HNX-Index giảm 0,04% xuống 431,91 điểm. Thanh khoản toàn thị trường ở mức khá cao với giá trị giao dịch 3 sàn đạt 30.000 tỷ đồng.

Điểm tích cực lúc này là khối ngoại vẫn mua ròng 357 tỷ đồng trên HoSE, lực mua tập trung vào HPG, VHM, CTG…

===================================

Về cuối phiên sáng, đà tăng của thị trường có phần chững lại trong bối cảnh nhà đầu tư có xu hướng chốt lời mạnh sau những phiên tăng điểm liên tiếp. Nhóm chứng khoán sau phiên bùng nổ hôm qua đã “hạ nhiệt” và nhiều cổ phiếu thậm chí đảo chiều giảm như AGR, APS, BSI, BVS, CTS, MBS, VCI, VND… Tương tự, các cổ phiếu vật liệu xây dựng như thép, xi măng cũng không còn quá sôi động.

Bên cạnh đó, nhiều cổ phiếu lớn như GAS, FPT, VNM, SAB, HVN, MWG, BID…đồng loạt giảm cũng khiến thị trường kém phần sôi động.

Ở chiều ngược lại, nhóm bất động sản, xây dựng vẫn là tâm điểm thu hút dòng tiền với hàng loạt mã tăng, có thể kể tới như CEI, DIG, DXG, HDC, HDG, NTL, SCR…

Nhóm ngân hàng giao dịch có phần tích cực với ACB, EIB, MBB, LPB, HDB, TCB tăng điểm. Nhóm bảo hiểm cũng ghi nhận những tín hiệu khởi sắc với BVH, PVI, MIG, MIG tăng điểm.

Tạm dừng phiên sáng, VN-Index tăng nhẹ 1,47 điểm (0,1%) lên 1.469,04 điểm; HNX-Index tăng 0,26% lên 433,24 điểm và UPCom-Index tăng 0,25% lên 109,3 điểm. Thanh khoản thị trường duy trì mức cao với giá trị giao dịch 3 sàn đạt hơn 22.000 tỷ đồng.

Giao dịch khối ngoại là điểm sáng lúc này khi mua ròng hơn 600 tỷ đồng trên HoSE, lực mua tập trung vào HPG, VHM, CTG, STB…

===================================

Sau chuỗi tăng điểm ấn tượng gần đây, áp lực bán có phần gia tăng trong những phút mở cửa phiên 9/11 khiến các chỉ số giảm điểm. Tuy vậy, việc thị trường giảm điểm lập tức thu hút dòng tiền “bắt đáy” và các chỉ số đã mau chóng hồi phục trở lại.

Tâm điểm thu hút dòng tiền lúc này tiếp tục là nhóm cổ phiếu bất động sản, xây dựng với hàng loạt mã tăng điểm, có thể kể tới như CEO, DIG, CTD, DXG, HBC, HDC, KDH, KBC, NTL, SCR…

Trong khi đó, nhóm chứng khoán sau khi bùng nổ trong những phiên gần đây có phần “hạ nhiệt”, hiện chỉ có một số mã tăng điểm như CTS, PSI, VFS, VND. Trong khi đó, dòng tiền có xu hướng đổ sang nhóm bảo hiểm giúp các cổ phiếu như BVH, PVI, MIG, PGI…tăng mạnh.

Đà tăng thị trường hiện được củng cố với sự góp mặt của nhóm ngân hàng, nhiều cổ phiếu như ACB, CTG, MBB, STB, VIB, KLB, MSB…

Tại thời điểm 10h10’, chỉ số VN-Index tăng 3,1 điểm (0,21%) lên 1.470,67 điểm; HNX-Index tăng 0,28% lên 433,3 điểm và Upcom-Index tăng 0,19% lên 109,25 điểm. Thanh khoản thị trường duy trì mức cao với giá trị giao dịch 3 sàn đạt hơn 10.000 tỷ đồng.

Về giao dịch khối ngoại, họ mua ròng hơn 150 tỷ đồng trên sàn HOSE, lực mua tập trung vào các Bluechips như HPG, BID, VHM, VCI, CTG…