Tôn Đông Á: Tăng trưởng đột phá và thương vụ IPO bắt đầu thập kỷ mới

Tôn Đông Á: Tăng trưởng đột phá và thương vụ IPO bắt đầu thập kỷ mới

Những con số tăng trưởng ấn tượng năm 2021

Sau 23 năm phát triển, Công ty Cổ phần Tôn Đông Á ngày càng khẳng định vị thế, uy tín trên thị trường. Đây hiện là doanh nghiệp top 3 có quy mô sản lượng trong ngành thép lá mạ Việt Nam. Hai nhà máy tại KCN Sóng Thần 1 và Đồng An 2 có công suất hàng năm lên đến 850.000 tấn, chiếm khoảng 10% công suất trong nước.

Tôn Đông Á chiếm 15% thị phần nội địa ở vị trí thứ 2 với hơn hệ thống 1.500 đại lý phân phối khắp cả nước và chiếm thị phần hàng đầu tại khu vực miền Nam. Đây cũng là nhà xuất khẩu tôn mạ đứng thứ 3 tại Việt Nam, sản phẩm có mặt tại hơn 45 quốc gia, trong đó chinh phục được thị trường khó tính như Mỹ, Nhật, Úc và Châu Âu… và tự tin cạnh tranh với các tên tuổi lớn trên toàn cầu.

Theo đại diện của Tôn Đông Á, thế mạnh của doanh nghiệp chính là tận dụng kinh nghiệm, bí quyết sản xuất sản phẩm có sức cạnh tranh về chất lượng, giá cả và xây dựng chuỗi cung ứng hiệu quả. Công ty chú trọng công tác đầu tư công nghệ hiện đại thân thiện môi trường, nâng cấp và lắp đặt mới dây chuyền thiết bị, không ngừng gia tăng sản lượng và cho ra đời các sản phẩm tôn mạ có giá trị gia tăng cao – điều ít doanh nghiệp Việt Nam thực hiện được.

Trong thời điểm khó khăn chung do dịch Covid-19, Tôn Đông Á vẫn kiên trì giữ bản sắc với định hướng kinh doanh “Chất lượng – Uy tín – Phát triển vững bền”. Tôn Đông Á đã áp dụng chính sách đột phá, tung ra hàng loạt sản phẩm mới, thúc đẩy chuyển đổi số, hoàn thiện chuỗi trung tâm phân phối, tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường nội địa.

Khi giá thép liên tục phá kỷ lục, nhu cầu tiêu thụ tăng mạnh do các nước bắt đầu gượng dậy từ đại dịch. Tôn Đông Á đã tận dụng tốt cơ hội kinh doanh từ giai đoạn thuận lợi hiếm có của ngành thép và đạt được kết quả ấn tượng. Năm 2021, tổng sản lượng bán hàng đạt 800.000 tấn, tăng 10% so với kế hoạch, tăng 20% so với cùng kỳ. Doanh thu đạt 25.000 tỷ đồng, tăng 105% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.200 tỷ đồng, tăng 320% so với cùng kỳ, cao nhất từ trước đến nay.

Những con số “biết nói” đã minh chứng cho hệ thống quản lý cũng như định hướng chiến lược kinh doanh đúng đắn của ban lãnh đạo Tôn Đông Á trong một năm đầy thách thức. Bên cạnh đó là sự nỗ lực, đoàn kết của đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, kỷ luật và không ngừng nâng cao chuyên môn, kỹ năng để tạo ra sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường.