Founder Vua Cua và giấc mơ cua ‘xâm chiếm’ Việt Nam bằng những chiếc xe đẩy

Founder Vua Cua và giấc mơ cua ‘xâm chiếm’ Việt Nam bằng những chiếc xe đẩy

Với nhiều người quen biết, chị Đoàn Thị Anh Thư là một người bạn doanh nhân đặc biệt. Không phải bởi chị thuộc cộng đồng LGBT, mà đơn giản chị kinh doanh thực tế, ‘biết mình biết ta’ và luôn cầu thị.

Sự khôn ngoan và thực tế của chị thể hiện rõ trong việc xây dựng nhiều mô hình kinh doanh khác nhau cho thương hiệu Vua Cua cũng như quyết định lựa chọn Vua Cua Bike thay vì Vua Cua Express hay Vua Cua Restaurant để nhượng quyền.

Nguyên tắc của tôi là không bao giờ từ chối bất cứ khách hàng nào

Vua Cua không phải là lần khởi nghiệp đầu tiên của chị Đoàn Thị Anh Thư nhưng có lẽ là lần thành công nhất tính cho đến thời điểm bây giờ. Hơn nữa, lý do chị tạo ra Vua Cua khá đơn giản: đầu tiên là để thỏa mãn mong ước được ăn cua ngon với giá cả phải chăng của bản thân. Trước năm 2016, chị luôn cảm thấy khó khăn để tìm một quán ăn thỏa mãn tất cả mong ước của bản thân lúc lên cơn thèm cua.

Ghiền cua có thể không dữ dội như ghiền sầu riêng, nhưng từ trải nghiệm của bản thân, chị biết rằng ‘cơn thèm cua’ nếu không được thỏa mãn cũng sẽ khiến người ta vô cùng thất vọng. Đó là nguyên do, kể từ khi bắt đầu cho đến thời điểm bây giờ, sau 5 năm, chị vẫn giữ nguyên tắc nhất quán cho bản thân và đội ngũ là ‘không bao giờ từ chối bất cứ khách hàng nào’.

Ở khối nhà hàng, các nhân viên của tôi luôn tự biết rằng, nếu hôm đó họ để ‘rơi’ hoặc ‘từ chối’ bất cứ khách hàng nào đã lặn lội đường xa đến với Vua Cua, với bất cứ lý gì, thì nên đích thân viết bản kiểm điểm, chứ không cần đợi người khác phải nhắc nhở. Bởi, nếu tìm cách ‘trốn tội’ hoặc để người khác nhắc nhở và đến tai tôi, mọi người có khi phải nghe mắng đến nửa đêm“, chị Đoàn Thị Anh Thư kể.