Khắc Trung Ca Sĩ Bolero Cùng Trái Tim Nhân Ái

Khắc Trung Ca Sĩ Bolero Cùng Trái Tim Nhân Ái

Khắc Trung tên thật là Nguyễn Khắc Trung, sinh ngày 30 tháng 8, nguyên quán tại Gò Công, là anh hai trong một gia đình có hai anh em, bố làm nghề nông và mẹ là giáo viên. Từ nhỏ đã có năng khiếu âm nhạc nhưng được gia đình định hướng theo con đường kinh doanh nên anh đã chọn ngành Quản trị kinh doanh Bưu chính Viễn thông của Học viện Công nghệ Bưu Chính Viễn thông theo học từ năm 2004.

Khắc Trung là một người thuộc thế hệ 8x tiên phong hát dòng nhạc Vàng Bolero theo phong cách trước 1975. Anh là người đã dành trọn tâm huyết để cống hiến cho âm nhạc trong suốt nhiều năm qua với lối tư duy riêng bằng cách nghiên cứu phần lời ca đầy đủ, tương đối đúng với bản gốc của những tờ nhạc phát hành trước 1975.

Có thể nói Khắc Trung là điển hình của một người yêu dòng nhạc trữ tình nhưng chưa bao giờ tự nhận mình là ca sĩ. Anh chỉ thừa nhận mình là người hát nhạc Vàng như một cách phổ biến lịch sử bằng những âm thanh xưa cũ vọng về từ quá khứ. Những ai đã tiếp xúc với Khắc Trung đều có chung nhận xét rằng bên ngoài anh là một người rất vui tính, hay cười và có phong cách làm việc rất nghiêm túc trong những bài hát xưa. Anh sở hữu chất giọng truyền cảm, buồn, lôi cuốn nên được các khán giả âm nhạc yêu thích và ủng hộ. Các ca khúc trữ tình do Khắc Trung thể hiện luôn có sự thu hút đối với khán giả ở mọi lứa tuổi.

Vào khoảng 2010 khi đã có công việc ổn định có thể tự lập thì anh bắt đầu theo học những lớp thanh nhạc để thỏa mãn đam mê ca hát của mình, mãi cho đến năm 2018 anh mới bắt đầu thực hiện những bản thu âm đầu tiên và lập cho mình một kênh Youtube Khắc Trung, là kênh nhạc Vàng anh lập ra để tìm kiếm những người cùng sở thích hát và nghe nhạc Vàng trước 1975 với giai điệu da diết, ca từ tha thiết của những nhạc sĩ lừng danh Sài Gòn. Nơi quý vị có thể nghe những bài nhạc với phần lời ca đầy đủ, tương đối đúng với bản gốc nhất. Mục tiêu và quan điểm mà anh ấy đặt ra là sẽ tìm hiểu kỹ về nội dung ca từ sao cho đúng hết mức có thể so với bản gốc, bao gồm cả những bản nhạc có 2 lời. Song song đó quý vị có thể tham khảo thêm về tác giả, hoàn cảnh sáng tác ca khúc đó như thế nào, lời ca nói về ai trong giai đoạn nào của lịch sử…ở mục miêu tả của mỗi video.

Ở năm 2022 với sự phát triển của công nghệ đòi hỏi sự thuận tiện cho việc nghe nhạc của nhiều đối tượng khán giả, kể cả khán giả trẻ, nên anh đã đưa âm nhạc của mình tiếp cận với các ứng dụng nghe nhạc toàn cầu như Spotify và Apple Music với chung tên thương hiệu là “Khắc Trung”
Khắc Trung chọn cho mình dòng nhạc Vàng Bolero nhưng đa dạng về bản phối: hiện đại và cả trước 1975, anh còn thử sức thêm ở dòng nhạc Phật Giáo và cả Bolero trap mix, R&B, Lofi, Vinahouse… Thế nhưng điều đặc biệt, phong cách riêng của anh là lối xử lý bài hát đơn giản mộc mạc không phô diễn kỹ thuật thanh nhạc hay ngân rung quá nhiều, điều dễ làm cho người nghe nhạc xưa cảm thấy gần gũi và gợi nhớ quá khứ.

Chính vì thế mà những ca khúc anh thể hiện luôn đi vào lòng người một cách rất tự nhiên. Những bài hát tạo nên tên tuổi của anh có thể kể đến như Chiều Sân Ga, Ngày Xưa Anh Nói, Cánh Buồm Chuyển Bến, Trăng Tàn Trên Hè Phố, Sầu Lẻ Bóng, Lẻ Bóng, Đôi Bóng, Cuốn Theo Chiều Gió, Chuyện Một Đêm, Chuyến Đò Vĩ Tuyến, Mưa, Mưa Rừng, Mùa Mưa Đi Qua, Mưa Đêm Ngoại Ô, Giã Từ, Đan Áo Mùa Xuân, Tình Đẹp Mùa Chôm Chôm, Người Đầu Gió, Thương Về Miền Đất Lạnh, Cánh Hoa Yêu, Gõ Cửa (được chính nhạc sĩ Mạnh Quỳnh trước 1975 hướng dẫn), Hai Người Lính Tâm Sự…
Là một học trò của nhạc sĩ Việt Nhân nên anh còn ưu ái được nhạc sĩ cho hát các sáng tác của ông như: Pháo Hồng Tiễn Đưa, Rũ Áo Phong Sương, Ngày Xuân Bên Mẹ, Sài Gòn Đó, Hương Đời… đặc biệt ca khúc Hương Đời còn được nhạc sĩ Việt Nhân điều chỉnh phần A3 dành riêng cho Khắc Trung để anh trình bày trong MV mang phong cách nhạc Phật Giáo.

Ngoài những việc đi ca hát ca sĩ Khắc Trung còn dành thời gian cho các chương trình thiện nguyện. Với mong ước mang lại những niềm vui cho các trẻ em vùng sâu vùng xa có hoàn cảnh khó khăn trong học tập và cuộc sống. Trung cùng những người bạn đã tự thân vận động đến những nơi mà tuổi thơ của các bé thực sự chưa trọn vẹn nhằm gửi những niềm vui nhỏ nhỏ do chính tay tụi mình làm ra.

 

Trong đầu năm 2022 anh đã hoàn thành điểm phát quà đầu tiên tại Bảo Lộc để gấp rút đến Đức Trọng, lần này lịch khá sát vì không có quá nhiều thời gian nên mọi hoạt động đều diễn ra trên xe. Ngoài phát quà thì lần này còn có thêm hoạt động nấu ăn tại hai mái ấm nên lịch di chuyển liên tục. Mong mọi người đủ sức khoẻ để chuyến đi được thành công tốt đẹp.

Tháng 6 năm 2022 vừa qua anh cùng đoàn thiện nguyện xe khách xuống thị xã Vĩnh Châu Sóc Trăng để mua 50 phần quà bao gồm cả sách vở cho các bạn nhỏ đón năm học mới. 14h xe tới nơi xuống bắt đầu mua tập vở và được cô chủ phụ giúp gói quà cho các em. Đi đến từng nhà để tặng quà cho các bé mới hiểu hết được hoàn cảnh của từng hộ gia đình mình ghé thăm. Dẫu biết rằng trong cuộc sống mình không thể lo cho tất cả mọi hoàn cảnh khó khăn bất hạnh, nhưng với khả năng của mình, những điều tốt đẹp dù nhỏ nhất mình có thể làm nhằm chia sẻ khó khăn và một phần giúp cho những ước mơ dù nhỏ nhoi cũng sớm thành hiện thực.

Dù thừa nhận mình không phải là ca sĩ và khá bận rộn với công việc kinh doanh hàng ngày nhưng anh luôn đều đặn cho ra đời nhiều tác phẩm âm nhạc hay hàng tuần trên các phương tiện nghe nhạc trực tuyến mà những người theo dõi anh đều rất nhiệt tình ủng hộ.