CHIA SẺ TÂM TÌNH CỦA CA VIÊN TRONG CA ĐOÀN GIỚI TRẺ CỦA GIÁO XỨ THANH PHONG

CHIA SẺ TÂM TÌNH CỦA CA VIÊN TRONG CA ĐOÀN GIỚI TRẺ CỦA GIÁO XỨ THANH PHONG

Võ Tấn Lộc sau khi tốt nghiệp THPT năm 2010, anh quyết định thi vào Nhạc viện Tp. HCM khoa Thanh Nhạc và học chuyên ngành Thanh nhạc 4 năm ( 2010 – 2014). Vì có niềm đam mê âm nhạc và thích ca hát từ nhỏ nên sau khi ra trường, anh cũng đi Tham gia biểu diễn và ca hát tại Nhà Văn hóa Thanh niên Tp.HCM và các sân khấu lớn nhỏ ở Thành phố cũng như các chương trình Đại nhạc hội tại các tỉnh lân cận. Đến năm 2018, do hoàn cảnh kinh tế và công việc gia đình không có người quản lý, nên anh định hướng và chuyển sang hát Dòng Nhạc Thánh Ca Công Giáo. Vì anh là người Công giáo, được sinh ra và lớn lên trong môi trường Giáo Dục Đức Tin Công Giáo Của Giáo Hội nên anh đã quyết định dành giọng ca Chúa ban để tham gia và phục vụ vào Ca đoàn của Giáo Xứ, vào các ngày lễ ngày thường và chủ nhật. Công việc chính hiện tại của anh đang kinh doanh buôn bán cửa hàng tại gia đình . Thời gian còn lại , anh sẽ dành thời gian cho việc phục vụ Ca đoàn Giới trẻ của Giáo xứ. Ngoài ra anh vẫn thường hay thu âm và quay MV các bài Thánh ca mà anh yêu thích để gửi tặng đến Quý Cha, Quý Sơ cũng như tất cả mọi người Công giáo gần xa

Hiện tại, Anh đã có rất nhiều Video Thánh Ca mà anh đã thể hiện và đón nhận được rất nhiều sự yêu mến chia sẻ từ Quý Cha, quý Soeurs và mọi người Công Giáo gần xa như.
– Vì Ngoài Chúa Ra ( Sáng tác : Phùng Minh Mẫn )
– Trong Nhà Chúa Tôi Sẽ Định Cư ( Thánh vịnh 22 – Sáng tác : Soeur Trầm Hương )
– Kiếp Tro Bụi ( Sáng tác : Lm. Phan Hùng ) .

Anh Lộc chia sẻ thêm  : Là một người con của Chúa và Giáo Hội, anh có điều kiện Chúa ban để mình phục vụ trong cánh đồng truyền giáo của Giáo Hội, qua giọng hát của Chúa ban. Anh mới cảm nghiệm được tình yêu thương của Chúa tuôn đổ dồi dào qua từng lời ca tiếng hát của ạnh cùng với các ca viên trong từng thánh lễ hằng ngày, giúp cộng đoàn nâng tâm hồn lên cùng Chúa và cầu nguyện với Chúa.

Muốn hát chạm tới tâm hồn người nghe, nhất định phải có tâm hồn đạo đức và tinh thần cầu nguyện, phải thật sự yêu mến Chúa, có lòng bác ái và rung cảm với lời ca mình đang hát. Chính ca viên phải có tâm hồn cầu nguyện, phải có đức tin, có lòng đạo đức, chứ không phải đến nhà thờ để trình diễn. Chúng ta có thể hát hay trên sân khấu ở ngoài, nhưng hát trong nhà thờ chưa chắc đã hay nếu chúng ta chưa có tâm tình cầu nguyện ở trong đó.

Anh luôn luôn tự nhủ bản thân mình phải cố gắng cầu nguyện thật nhiều mỗi ngày để không ngừng tôi luyện bản thân mình, và phải có bổn phận trong sứ mạng truyền giáo của mình bằng cách loan Tin mừng của Chúa đến với tất cả mọi người anh chị em xung quanh mình , không kể bất cứ tôn giáo nào và màu da, sắc tộc nào. Nơi nào Chúa cần mình đến, mình sẽ sẵn lòng ra đi để đến và phục vụ bằng giọng hát Chúa ban với tất cả niềm đam mê và trái tim yêu thương nhau trong đoàn con cùng một Cha trên Trời. Ca đoàn là nơi quá đỗi thân thuộc, lúc nào có việc bất khả kháng không đi được là thấy trong lòng thiếu vắng khó có thứ gì có thể thay thế”. Cũng gắn bó với ca đoàn hơn nhiều năm trong anh luôn là niềm vui xen lẫn tự hào vì được phục vụ cùng với các cô chú và anh chị em trong ca đoàn. Sinh hoạt thánh nhạc là mục vụ chứ không phải thuần túy nghệ thuật. Mục đích là giúp phụng vụ, giúp mọi người nên thánh, tham dự thánh lễ cách sốt sắng hơn. Thánh nhạc làm thành yếu tố cấu thành Phụng vụ. Người hát trên hết phải hát bằng cảm thức đức tin, thể hiện niềm tin, nhằm tôn vinh Thiên Chúa.

Anh cảm thấy rất tự hào khi được là một ca viên tham gia phục vụ Ca đoàn của Giáo xứ và đi hát cho các Chương trình Đại hội Giới trẻ của Giáo hạt, giáo phận  trong một tập thể ưu tú, chan hòa vui tươi, ngập tràn yêu thương của Giáo xứ Thanh Phong, và anh nghĩ rằng anh sẽ giữ niềm tự hào đó trong nhiều năm sau này, để như là một động lực mạnh mẽ giúp anh tiếp tục sinh hoạt và hoàn thiện đời sống, trở nên người tín hữu trung kiên, nhiệt thành, khiêm nhường và nhân ái.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.