Đã sở hữu bất động sản nhà đầu tư lại càng muốn mua nhiều thêm

Đã sở hữu bất động sản nhà đầu tư lại càng muốn mua nhiều thêm

Lần đầu tiên Batdongsan.com.vn chính thức công bố Báo cáo và Chỉ số tâm lý người tiêu dùng bất động sản. Nghiên cứu được thực hiện dựa trên khảo sát trực tuyến với hơn 1.000 người Việt vào cuối năm 2021.

Kết quả của báo cáo cho thấy, khoảng 55% người được hỏi sống ở nhà đất (phổ biến ở nhóm người lớn tuổi ) trong khi 25% sống ở chung cư, 16% ở nhà phố và 4% ở biệt thự. Khoảng 80% trong số đó đang sở hữu ít nhất một bất động sản. Trong đó, hơn 70% dành cho mục đích để ở, 17% là để đầu tư và dưới 10% sống cùng bố mẹ.

Theo ông Nguyễn Quốc Anh – Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn, đa số những người sở hữu nhà ở Việt Nam đa phần là những người từ 40 tuổi trở lên, đã lập gia đình và có thu nhập từ 20 triệu đồng/tháng trở lên.

Cụ thể hơn, với nhóm có thu nhập khoảng 20 – 40 triệu đồng/tháng, đa phần họ sở hữu một bất động sản và chỉ có khoảng 9% là không sở hữu bất động sản nào. Với mức thu nhập từ 70 triệu đồng/tháng trở lên, đa phần họ sở hữu hai bất động sản. Đặc biệt, với mức thu nhập hơn 100 triệu đồng/tháng, đa phần họ sở hữu ba bất động sản.