Đầu tư thảnh thơi mùa dịch liệu có khó?

Đầu tư thảnh thơi mùa dịch liệu có khó?

Chỉ khi mỗi người bằng sự linh hoạt, thích nghi với hoàn cảnh bình thường mới mới có cơ hội an tâm về sức khỏe, thảnh thơi về tài chính trong tương lai. Tuy vậy, kế hoạch đầu tư cần bắt đầu tư đâu? Cần phải lựa chọn kênh đầu tư nào đảm bảo hiệu quả?… thì không phải ai cũng có câu trả lời thuyết phục. Cuộc tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Đầu tư thảnh thơi” được Công ty Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas Life kết hợp cùng Công ty Quản lý quỹ đầu tư MB Capital tổ chức vào ngày 28/10 vừa qua đã phần nào vẽ nên được bức tranh toàn cảnh về thị trường và cung cấp thông tin về giải pháp đầu tư đã nhận được sự chú ý của nhiều khách hàng.

Xu hướng đầu tư mới “2 trong 1” hiệu quả

Theo Bloomberg, làn sóng nhà đầu tư cá nhân đã nổi lên toàn cầu kể từ khi Covid-19 thành đại dịch. Tại Việt Nam, nhiều người đã tìm kiếm cơ hội trên các kênh đầu tư với mong muốn bù đắp phần thu nhập bị mất hoặc tìm kiếm mức lợi nhuận tốt hơn so với lãi suất ngân hàng. Có khá nhiều sự lựa chọn được đặt ra cho các nhà đầu tư, có thể kể đến như vàng, bất động sản, chứng khoán, quỹ mở, bảo hiểm…

Ông Giang Trung Kiên – Phó Tổng Giám đốc MB Capital cho biết, trong bối cảnh các kênh đầu tư truyền thống đang giảm dần sức hút, việc tìm kiếm hình thức đầu tư mới trở thành nhu cầu thiết thực đối với nhiều người. Nếu đầu tư để hướng tới tự do tài chính càng sớm và thực hiện trong thời gian dài thì nhà đầu tư càng thấy được sức mạnh của “lãi suất kép”. “Chúng ta thường có suy nghĩ phải có nhiều tiền mới nghĩ đến việc đầu tư. Điều này hiện nay là không đúng, chỉ với số vốn nhỏ, nếu đầu tư đều đặn và có kỷ luật thì bạn sẽ sớm đạt được mục tiêu”, ông khẳng định.