CƠ HỘI VÀNG CHO THANH NIÊN VIỆT NAM.

CƠ HỘI VÀNG CHO THANH NIÊN VIỆT NAM.

Theo thống kê đến đầu tháng 7/2022 Việt Nam đã có hơn 1.1 triệu lao động thất nghiệp, không tìm được việc làm hoặc công việc không phù hợp. Chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch covid 19, nền kinh tế có nhiều ảm đạm hơn so với những năm trước vì vậy việc thuê lao động cũng được các doanh nghiệp cân đo đong đếm rất kỹ lưỡng. Mức thù lao thấp giao động từ 3.500.000 – 5.000.000 vnđ/tháng chưa đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt cơ bản của người lao động. Điều này dẫn đến người lao động thà chấp nhận thất nghiệp chứ không chấp nhận mức thù lao quá thấp.

Việt Nam là một trong những quốc gia có nguồn lao động trẻ và dồi dào. Tuy nhiên, để nguồn lao động này có thể tạo ra giá trị cho bản thân, gia đình và xã hội là một bài toán khó. Thị trường lao động Việt chưa đáp ứng được những mong mỏi của các bạn trẻ thì có lẽ những thị trường lớn và năng động hơn như Nhật, Anh, Đài Loan,… có lẽ sẽ là nơi mà chấp cánh cho những ước mơ xây dựng tương lai tương sáng hơn.

Nói về thị trường lao động không thể không nhắc tới Nhật Bản, quốc gia có mật độ dân số già lớn nhất thế giới. Đó là lý do mà người ta thường ví rằng thị trường lao động Nhật Bản là cơ hội vàng của người lao động. Tính 6 tháng đầu năm 2022 Nhật Bản đã đón 32.053 lao động Việt Nam sang làm việc. Dự tính số lượng này sẽ tăng lên gấp đôi đến cuối năm 2022 do thị trường Nhật Bản đang rất cần nguồn nhân lực trẻ để khôi phục kinh tế.

Đại diện tuyển dụng nhân sự cho Tập đoàn Musashino tại Việt Nam ông Dương Trường Sinh chia sẻ: Hiện số lao động Việt Nam đang làm việc tại Musashino là hơn 3.000 người, làm việc tại 27 nhà máy trải dài ở 27 tỉnh của Nhật Bản. Musashino tự hào là tập đoàn sản xuất cơm hộp lớn nhất Nhật Bản, với doanh thu 2 tỷ USD năm 2021, cung cấp hơn 4 triệu xuất ăn mỗi ngày. Có thể nói Musashino có mức doanh thu ổn định, giải quyết được công ăn việc làm cho hơn 12.144 lao động. Ông Dương Trường Sinh chia sẻ thêm trong năm 2022 và những năm tới Musashino sẽ tiếp tục tuyển dụng lao động Việt Nam sang Nhật làm việc. Mức lương thực lĩnh giao động từ 24 – 39 triệu đồng/tháng chưa tính tăng ca. Được hưởng các chế độ phúc lợi theo chính phủ Nhật Bản quy định. Bên cạnh đó Musashino cũng ưu tiên cho các bạn thực tập sinh Việt Nam làm việc tại đây khi đạt được trình độ tiếng Nhật tốt sẽ được thưởng lên tớn 185.000 yên. Có cơ hội ở lại làm việc thêm 5 năm nữa sau khi kết thúc hợp đồng 3 năm đầu tiên theo diện kỹ năng đặc biệt.

Đơn vị tuyển dụng trực tiếp cho Musashino tại Việt Nam phải nhắc đầu tiên đến MS Hải Đăng. MS Hải Đăng đơn vị chỉ tuyển dụng và đào tạo cho tập đoàn Musashino, được đầu tư và xây dựng theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Đội ngũ giáo viên tận tâm, có chuyên môn, từng làm việc và học tập tại Nhật. Bên cạnh đó, chỉ trong 2 năm đầu tiên MS Hải Đăng là đơn vị thu hút học viên từ 42/62 tỉnh thành đến học tập và rèn luyện. MS Hải Đăng đã chấp cánh và đồng hành cùng rất nhiều bạn trẻ Việt Nam theo đuổi ước mơ thay đổi tương lai, là một trong những đơn vị đào tạo thực tập sinh nỗi tiếng tại Việt Nam.

Có thể nói rằng, làm việc tại Nhật Bản là cơ hội còn làm việc tại tập đoàn Musashino là cơ hội vàng cho thanh niên Việt Nam. Công việc nhẹ nhàng, làm việc trong nhà máy an toàn, sạch sẽ, không chịu ảnh hưởng bởi khí hậu, phúc lợi và chế độ tốt. Sau khi về Việt Nam người lao động có thể làm việc tại các công ty Nhật hoặc tham gia vào các dự án của Musashino tại Việt Nam.

Fanpage: https://www.facebook.com/mshaidang
Facebook: https://www.facebook.com/musashino.mshaidang
Wedsite: https://mshaidang.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.