Ông chủ của hãng sạc dự phòng ‘quốc dân’: Thành lập công ty sau khi giúp bạn gái bán hàng online, ‘nhào nặn’ sản phẩm nhờ đọc review trên Amazon

Ông chủ của hãng sạc dự phòng ‘quốc dân’: Thành lập công ty sau khi giúp bạn gái bán hàng online, ‘nhào nặn’ sản phẩm nhờ đọc review trên Amazon

Khởi đầu với hệ thống “chốt đơn”

Một thập kỷ trước, cựu nhân viên Google – Steven Yang, rời khỏi California đến trung tâm công nghệ Thâm Quyến của Trung Quốc và thành lập Anker Innovations Technology Co Ltd. với số vốn “hạt giống” chưa đến 1 triệu USD. Kể từ đó, anh đã tận dụng chiến lược khá độc đáo: “khai thác” các bài đánh giá sản phẩm trên Amazon để cho ra mắt một số loại phụ kiện điện thoại đang được đánh giá là phổ biến nhất thế giới.

Yang sinh ra và lớn lên tại thành phố Trường Sa (Hồ Nam). Sau đó, anh theo học ngành khoa học máy tính ở Đại học Bắc Kinh và tiếp tục học tại Đại học Texas. Trước khi trở về quê hương, Yang đã có 5 năm kinh nghiệm làm kỹ sư phần mềm ở Google.

Khi làm việc tại mảng tìm kiếm, Yang đã tự xây dựng một hệ thống tự động cho bạn gái (hiện là vợ anh) để bán phụ kiện cho phụ nữ và các sản phẩm khác trên Amazon. Hệ thống này cố định lượng hàng tồn kho, logistics, hoàn thiện giao đơn hàng và theo dõi doanh thu. Hệ thống này đã xử lý 300 đơn hàng/ngày.

Nhận thấy đây chính là một cơ hội, Yang chuyển về Thâm Quyến và thành lập Anker với số tiền tích góp sau một thời gian làm tại Google và nhờ đến tiền tiết kiệm của mẹ.