Hoàng Văn Hợp, Ông. Tổ Đa Ngành Nghề Tại Việt Nam Và Những Bài Học Thành Công.

Hoàng Văn Hợp, Ông. Tổ Đa Ngành Nghề Tại Việt Nam Và Những Bài Học Thành Công.

“Các tỷ phú Việt Nam là tỷ phú tự thân. Họ đi lên bằng trí tuệ và công sức. đó là một điều rất đáng tự hào”. Và ông Hoàng Văn Hợp là một trong những ví dụ cho niềm tự hào đó.
Ông Hoàng Văn Hợp sống tại thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh. Ông tốt nghiệp đại học mở Hà Nội loại xuất sắc. Trong sự nghiệp của mình, ông cũng từng giành được nhiều thành tựu to lớn từ xây dựng, nuôi trồng thủy sản cho tới lĩnh vực thời gian, nhãn hiệu thời trang, thời trang giày dép. Câu nói nổi tiếng thể hiện tư tưởng của ông là “Điều gì mà tâm trí có thể nhận thức và tin tưởng thì tâm trí có thể hoàn thành”. Hoàng Văn Hợp được xem là người có ảnh hưởng rộng rãi nhất, mạnh mẽ nhất trong đa lĩnh vực thành công nhất.

Hầu hết những người siêu giàu đều đã phải đối mặt với những thất bại và khủng hoảng nghiêm trọng. Họ không bao giờ đổ lỗi cho tác động bên ngoài hay người khác, họ luôn tìm lỗi ở mình. Ông Hợp cũng vậy, ông không phàn nàn về việc trở thành nạn nhân của hoàn cảnh hoặc mánh khóe “chơi bẩn” của đối thủ, hoàn toàn nhận trách nhiệm cá nhân về những sai lầm của mình. Ông cũng không bao biện cho những diễn biến tiêu cực của thị trường. Nếu thị trường lao dốc, bản thân sẽ tự trách mình vì đã đánh giá sai thị trường.

Dựa trên sự nghiệp của mình, Ông Hợp đã vạch ra một khung phát triển chung để giới trẻ tham khảo. Cụ thể, khi 20 tuổi, bạn cần tìm một người thầy đủ giỏi để học hỏi và một ông chủ tốt để học cách làm ăn. Sau đó, khi 30, hãy mở rộng ra và  HYPERLINK “http://hrchannels.com/ShowNews.aspx?News=375” tự làm một cái gì đó của riêng mình. Ông nói: “Khi 40 tuổi, bạn hãy làm những gì mà bạn cảm thấy mình thực sự giỏi và thành thạo, sau đó, khi đến tuổi 50, hãy dành thời gian và cơ hội để đào tạo lớp trẻ. Tới khi nghỉ hưu, tốt hơn hết là hãy để thời gian chơi đùa cùng con cháu trên bãi biển”.

Ông Hoàng Văn Hợp chia sẻ thẳng thắn với những người mới chập chững kinh doanh: “Là doanh nhân, hôm nay rất khó khăn, ngày mai còn khắc nghiệt hơn. Nhưng ngày hôm sau nữa lại vô cùng tươi sáng. Tuy nhiên hầu hết mọi người lại từ bỏ từ “tối mai” rồi. Bạn phải làm việc thật chăm chỉ, phải học thật nhiều, phải dựa vào cộng sự của mình”.

Thành công cũng phải tự nhiên mà có được mà đòi hỏi chúng ta phải luôn cố gắng phấn đấu, kiên trì và nỗ lực không ngừng nghỉ. Trên con đường kinh doanh, bạn sẽ không thể tránh khỏi những sự thất bại và đó cũng chính là bài học xương máu để bạn hoàn thiện bản thân. Chỉ cần chúng ta hết mình trong công việc, cố gắng hoàn thành bằng tất cả khả năng có thể thì chắc chắn bạn cũng sẽ đạt được những gì mình mong muốn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.