Cử nhân Luật bỏ công việc nhà nước về quê lập nghiệp

Cử nhân Luật bỏ công việc nhà nước về quê lập nghiệp

Là những người trẻ đang trên con đường theo đuổi ước mơ và hoài bão. Nhưng đôi lúc không phải ai trong chúng ta cũng kiên trì hết sức đi hết con đường dẫn đến thành công. Vì thế người muốn thành công thì nhiều, những người thực hiện và dành được nó chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Nhưng chàng trai đó đã làm được, anh là Phạm Minh Vương, sinh ngày 03/02/1994, năm nay anh 28 tuổi. Được sinh ra từ gia đình có truyền thống bần nông. Từ nhỏ, anh Vương đã có ý thức tự lập, chăm chỉ học hành.

Đến năm 2013 gác lại việc học hành, Anh rời làng quê đã gắn bó với mình suốt cả thời ấu thơ, gói ghém đồ đạc và bắt đầu cuộc hành trình mới ở nơi phố thị ồn ào và hào nhoáng hơn. anh tình nguyện đăng kí tham gia nghĩa vụ công an tại đơn vị Bộ Tư Lệnh Cảnh Vệ tại Thủ đô Hà Nội. Trong quá trình công tác anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và được lãnh đạo Bộ Tư Lệnh Cảnh vệ tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua và Chiến sĩ tiên tiến vinh dự được bước vào hàng ngũ của Đảng khi tuổi đời con trẻ.

Năm 2017, sau khi hoàn thành xong nghĩa vụ của mình anh chuyển công tác sang Trung tâm hội nghị quốc gia- Văn phòng Chính Phủ nơi được tổ chức các sự kiện quan trọng của các cơ quan nhà nước.

Năm 2019 sau khi tốt nghiệp Khoa Luật Trường Đại Học Thành Đông sau nhiều quá trình học hỏi ở các Luật sư có tiếng của Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội chàng trai đó lại có ước mong về quê hương Lâm Đồng để phổ biến pháp luật cho người dân tại quê nhà góp phần nâng cao sự hiểu biết của người dân và về gần với gia đình nơi chôn rau cắt rốn.

Dám nghĩ dám làm, chàng trai ấy đã xin nghỉ việc tại cơ quan nhà nước mà nhiều người ao ước để về quê lập nghiệp.

Đến nay, Anh đã giúp đỡ nhiều bà con, thường xuyên tổ chức thiện nguyện cho các hộ đồng bào và người dân nghèo khổ, không vụ lợi cho những người ở vào vị thế thấp kém thường bị ức hiếp, bị đối xử bất công trái pháp luật trong xã hội hay những người như người nghèo, người già đơn côi, người chưa thành niên mà không có sự

đùm bọc của gia đình. Hoạt động trợ giúp của anh đối với những đối tượng này không chỉ là bổn phận mà còn là thước đo lòng nhân ái và đạo đức của anh.

Chúng ta hãy chúc cho anh luôn nhiều sức khỏe và thành công, luôn vững bước trên con đường sự nghiệp của mình, góp phần nhỏ của mình bảo vệ cho chính nghĩa, cho pháp luật và nhân dân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.