“Cô sinh viên Học viện Ngân hàng với đam mê dạy học” – Người truyền cảm hứng cho hàng nghìn em học sinh sợ học và mất gốc Tiếng anh.

“Cô sinh viên Học viện Ngân hàng với đam mê dạy học” – Người truyền cảm hứng cho hàng nghìn em học sinh sợ học và mất gốc Tiếng anh.

Tuổi trẻ luôn gắn liền với sự sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và không ngừng học hỏi để các bạn thực sự biết mình là ai, mình đang ở đâu trong thế giới rộng lớn này. Sự kiên trì và quyết tâm chính là chìa khóa cho mọi chiến thắng dù là trong khởi nghiệp hay trong lĩnh vực khác. Đó là Cô giáo Hằng Nga, tốt nghiệp hai chuyên ngành của Học viện ngân hàng là Hệ thống thông tin quản lý và Tài chính ngân hàng, nhưng niềm đam mê của Cô Hằng Nga thực sự lại là tiếng Anh. Cô yêu thích tiếng anh từ nhỏ. Nhiều năm liền, cô đứng trong top 5 học sinh trong lớp có điểm tiếng Anh cao nhất học kì. Thành tích đó luôn được cải thiện và duy trì trong suốt những năm học phổ thông. Sau này lên đại học, Cô Hằng Nga vẫn luôn chăm chỉ học tiếng anh, Cô nghĩ có thêm tiếng anh là mình đã có lợi thế lớn. Từ khi còn là sinh viên năm nhất đại học, Cô đã đi dạy thêm cho các bé. Cô mong bản thân có thể truyền dạy một phần kiến thức ngoại ngữ cho các em nhỏ. Quả thực, nếu bạn tiếp xúc với Cô Hằng Nga, bạn sẽ cảm nhận được sự say mê tiếng Anh trong con người của Cô giáo trẻ 9x này. Đam mê và chăm chỉ là hai yếu tố đầu tiên cần có khi chúng ta làm bất kì việc gì.

Hằng Nga nhận thấy mình thực sự rất muốn đứng trên bục giảng, giảng dạy với vai trò là Cô giáo. Vì vậy sau khi ra trường, với kiến thức tiếng anh chuyên sâu và kinh nghiệm giảng dạy trước đó, Cô Hằng Nga đã mở lớp dạy tiếng anh cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 12. Vốn là một người chu toàn, Cô giáo Hằng Nga luôn chuẩn bị bài soạn đầy đủ thêm kiến thức mở rộng cho học sinh và các bài tập ngắn, hay những video sống động để tránh nhàm chán, các em nhỏ cũng dễ tiếp thu hơn. Từ năm 2009 đến nay, Cô Hằng Nga đã giảng dạy tiếng anh gần 13 năm, Cô luôn nhiệt tình giảng dạy cho học sinh từ những kiến thức cơ bản nhất, với mong muốn học sinh tiến bộ từng ngày, không phụ lòng cha mẹ.

Không phải trung tâm lớn, hoành tráng. Lớp học của Cô như một ngôi nhà nhỏ, hằng ngày đón các lớp học sinh tới học tập và rèn luyện.  Lớp học của cô như một gia đình luôn yêu thương chia sẻ cùng giúp nhau tiến bộ. Cô Hằng Nga luôn chú trọng chất lượng và phương pháp giảng dạy. Xây dựng sự tự chủ cho người học và với mong muốn “GIÚP NHIỀU HỌC SINH SỢ HỌC TIẾNG ANH CÓ THỂ TỰ CHỦ HỌC TIẾNG ANH”. Cô luôn nghiêm túc uốn nắn từng trò, học sinh ở lớp Cô từ những em yếu nhất dần dần có đam mê với tiếng anh và tự chủ trong học tập. Dưới sự giảng dạy nhiệt tình của Cô, nhiều học trò thi vào lớp 10 đạt điểm tiếng anh rất cao, có vô số học sinh đạt điểm 9,10 được nhận thưởng. Cô quan niệm “Đến Cô Hằng Nga là đến để học thực sự”. Phụ huynh cho con theo học phải cùng Cô sát sao với con. Quan tâm đến con trẻ, cùng con khôn lớn trưởng thành.”.

Khi không bận lên lớp, Cô Hằng Nga còn tham gia các hoạt động từ thiện hay viết sách, chuẩn bị giáo án cho các học sinh của mình. Cô là người con gái độc lập, tự chủ và hơn hết còn giàu tình yêu thương với các em nhỏ, những mầm non của đất nước. Cô luôn được phụ huynh và học trò yêu mến bởi sự nhiệt tình và tình yêu thương cao cả. Có lẽ quan điểm dạy học và triết lý sống của Cô Hằng Nga rất đúng với câu nói: “Khi bạn có đam mê, bạn sẽ làm được những điều tưởng chừng như không thể.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.