Tác giả Winlinh Cầm Bút Viết Lên Những Điều Nhẹ Nhàng Tinh Tế

Tác giả Winlinh Cầm Bút Viết Lên Những Điều Nhẹ Nhàng Tinh Tế

Trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng có hàng ngàn tác giả văn học mà chúng ta chưa thể biết hết, mỗi người có một phong cách độc đáo khác nhau. Một cây bút trẻ với phong cách nhẹ nhàng sâu lắng đó là Winlinh tên thật là Phạm Thùy Dung. Chị Dung đặc biệt chị rất yêu thích môn ngữ văn. Với chị những tác phẩm văn học như một thế giới sắc màu, có nhiều nhân vật với mỗi số phận khác nhau. Vì vậy sau này chị đã học và tốt nghiệp Học viện Báo Chí và Tuyên truyền. Sau khi tốt nghiệp, chị vẫn theo đam mê của mình, chị vừa viết báo, làm thơ và vẽ tranh.

Hiện nay chị là admin của fanpage Winlinh: https://www.facebook.com/winlinh10. Chị còn là tác giả của cuốn sách “Chuyện đã cũ cứ thong dong mà cũ” do NXB Thế giới xuất bản năm 2021. Có biết bao con người khi mở trang sách của chị ra đã tìm thấy ánh sáng của tình yêu thương, niềm hy vọng và khát vọng sống. Và biết bao con người có lương tri, hoài bão, khát vọng đã lớn lên được là nhờ một phần từ những lời thơ ấy. Với lối viết và vẽ mộc mạc, dung dị nhưng sâu sắc, tinh tế của Winlinh lan tỏa một sự thư thái, nhẹ nhõm, an yên và tỉnh thức, là chốn đi về quen thuộc của những tâm hồn yêu cái đẹp, yêu lối sống thong dong, tự tại và hướng thiện; mang hơi hướng của thiền và tĩnh lặng, giúp mỗi người thêm yêu thương cuộc đời và biết sống trọn vẹn hơn cho hiện tại. Những bài thơ của chị như một bài đúc kết, thật gần gũi và thiết thực, là lời châm ngôn cuộc sống dễ hiểu và giản dị, là nơi an trú tâm hồn mà ai cũng có thể cảm nhận được và thấy mình trong đó. Đọc thơ và xem tranh Winlinh khiến ta thêm yêu cuộc sống và tươi trẻ, thong dong, yên lành hơn bắt đầu từ ý nghĩ. Đó là thông điệp mà tác phẩm của chị hướng tới đừng tìm hạnh phúc đâu xa, hãy tận hưởng những gì bạn đang có một người nếu có thể mang trong mình tấm lòng khoan dung độ lượng, nhẫn nhịn không tranh biện thì tự nhiên có thể rời xa thị phi, không lo không sợ, sống một đời thong dong, tự do tự tại.

Đến nay, Fanpage Winlinh của chị có rất nhiều bạn đọc theo dõi và tương tác. Fanpage Winlinh là những lời nhắn nhủ, chia sẻ của chị đến mọi người, hướng mỗi chúng ta biết đến và yêu cái đẹp, hướng về chân thiện mỹ bằng lời văn nhẹ nhàng và sâu lắng hay những đoạn video âm nhạc dễ chịu xóa tan muộn phiền. Như cổ vũ một cô gái không chỉ có vẻ đẹp ngoại hình mà vẻ đẹp tâm hồn cũng đáng quý, mỗi người có một nét đẹp riêng, trên trang fanpage Winlinh có viết:
Em là duy nhất trên đời
Sao so bì với ai rồi lại than
Rằng mình da chẳng mịn màng
Rằng mình dáng chẳng cao sang bằng người
Đừng tự ti nữa em ơi
Mà nhìn sâu thẳm vào nơi lòng mình
Mỗi người mỗi một vẻ xinh
Chỉ cần ta biết giữ mình tâm trong
Nghĩ thơm lành thở thong dong
Thì em sẽ lại thấy lòng an nhiên.

Đọc xong mấy câu thơ này, bạn sẽ thêm tự tin và hiểu được giá trị của bản thân mình. Tôi rất thích phong cách viết của chị, không hoa mỹ cầu kì mà đơn giản dễ hiểu, có thể lay động đến trái tim người đọc. Mỗi một tác phẩm văn học như là một chiếc thẻ nhớ lưu giữ những suy nghĩ, tư tưởng, xúc cảm hoặc những hình ảnh, ký ức đẹp về một giai đoạn lịch sử. Văn học đích thực làm cho con người sống có nhân cách, có ước mơ, hoài bão lớn. Không ít nhà báo làm thơ, và cũng có nhiều người vừa viết văn, vừa viết báo. Mỗi trang báo, trang thơ của họ thấm đẫm chất nhân văn, bồi đắp tình yêu con người và cuộc sống. Song, điều quý nhất ở họ là tinh thần yêu cuộc sống, yêu thiên nhiên, hướng tới cái đẹp.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.