“Chủ tịch công đoàn” của làng cầu lông TP. Đà Nẵng

“Chủ tịch công đoàn” của làng cầu lông TP. Đà Nẵng

Nói đến anh Phạm Vũ Chí Cường – Phó tổng thư ký Liên đoàn cầu lông TP. Đà Nẵng, anh chị em lông thủ phong trào của Đà Nẵng luôn dành cho những tình cảm đặc biệt, tình thương mến và niềm tự hào. Anh tốt nghiệp Đại học Bách khoa Đà Nẵng, là dân kỹ thuật. Cầu lông đến với anh là một sự tình cờ như một duyên phận. Năm 2012 nhân một lần giúp bạn điều hành Giải cầu lông Truyền thống các CLB TP. Đà Nẵng (Một giải thể thao uy tín lâu đời của Đà Nẵng cũng như của cả nước, đến nay đã 26 lần tổ chức) một cách suôn sẻ dù là một tay ngang, anh đã để lại ấn tượng sâu sắc.
Thế rồi từ đó đến nay, giải hàng năm không bao giờ vắng anh trong công tác tổ chức và điều hành. Anh tham gia Liên đoàn cầu lông thành phố Đà Nẵng với mục đích tuyên truyền, tổ chức, hướng dẫn quần chúng tham gia tập luyện và thi đấu môn cầu lông, nhằm rèn luyện nâng cao sức khỏe, thể lực. Nâng cao thành tích tập luyện, thi đấu góp phần từng bước đưa phong trào cầu lông Đà Nẵng để kịp trình độ của cả nước, xứng đáng với vị thế của thành phố trong giai đoạn mới. Hệ thống tổ chức của Liên đoàn cầu lông thành phố Đà Nẵng gồm có các cấp như: Cấp thành phố gọi là: Liên đoàn cầu lông thành phố Đà Nẵng. Cấp quận, huyện và các sở, ban, ngành gọi là: Hội cầu lông cơ sở. Cấp phường, xã, cơ quan, xí nghiệp tương đương gọi là: Câu lạc bộ cầu lông cơ sở. Anh được ví như là Chủ tịch công đoàn của cầu lông Đà Nẵng, là người ra sức kết nối các CLB với nhau, mọi chuyện vui buồn của cầu lông Đà Nẵng mọi người đều kể và tâm sự với anh.
Với sự tham mưu của anh, Liên đoàn cầu lông Đà Nẵng lần đầu tiên đã tổ chức lớp Trọng tài cầu lông cấp 1 Quốc gia nhằm nâng cao chất lượng trọng tài, hướng đến tổ chức thường xuyên những giải đấu tầm cao hơn; lần đầu tiên lịch thi đấu của các giải được chuyên nghiệp hóa, được số hóa, các trận thi đấu đều ghi rõ mốc thời gian để thuận tiện cho các VĐV vừa tham gia vừa sắp xếp công việc; lần đầu tiên các VĐV của các CLB Đà Nẵng đều được làm thẻ Hội viên của Liên đoàn cầu lông TP giúp cho việc quản lý VĐV phong trào trở nên dễ dàng hơn; lần đầu tiên Giải cầu lông dành cho lứa tuổi trẻ thiếu niên nhi đồng được tổ chức tại Đà nẵng,…
Tại Đà Nẵng các giải cầu lông phong trào hầu như anh là người điều hành, có anh điều hành các VĐV có một sự tin tưởng và yên tâm hơn khi tham gia thi đấu. Tiếng lành đồn xa, anh được các đơn vị ở các tỉnh bạn mời để tổ chức các giải phong trào cho địa phương mình: Quảng Nam, Bình Định, Lâm Đồng …. Thậm chí cả TP. HCM. Anh trở thành một gương mặt thân quen với phong trào cầu lông cả nước. Trao đổi với chúng tôi, anh cho biết đã hoàn thành biên soạn một cuốn sách về cầu lông với chủ đề “Để trở thành trọng tài cầu lông chuyên nghiệp” và chuẩn bị in ấn, như một món quà dành cho những ai yêu cầu lông và công tác trọng tài, cũng như góp một phần nhỏ vào sự phát triển phong trào của cầu lông Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung. Anh mong muốn các lãnh đạo, các mạnh thường quân quan tâm hơn nữa đến phong trào thể thao quần chúng đặc biệt là môn cầu lông, cũng như dành sự quan tâm hơn đến lứa tuổi thiếu niên nhi đồng nhiều hơn nữa vì đó là những tài năng của đất nước sau này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.