Nguyễn Thanh Quốc Doanh Nhân Trẻ Thành Đạt Nhờ Chiến Lược Đúng Đắn

Nguyễn Thanh Quốc Doanh Nhân Trẻ Thành Đạt Nhờ Chiến Lược Đúng Đắn

Anh Nguyễn Thanh Quốc, 29 tuổi đến từ Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang là một trong những thành viên trẻ khởi nghiệp thành công trong hội doanh nhân Việt Nam. Anh sinh ra và lớn lên ở miền quê Bình Hòa từ một gia đình truyền thống cách mạng, có bố làm công an nhân dân cấp huyện, nhưng Thanh Quốc không theo ngành của bố mà anh lại có lòng đam mê mãnh liệt với kinh doanh nên anh quyết định đi theo con đường kinh doanh buôn bán. Tuy không phải con nhà nòi nhưng với nghị lực phi thường, tinh thần dám nghĩ dám làm, đặc biệt là niềm đam mê cháy bỏng với kinh doanh, khát vọng làm giàu, cộng với tư duy chiến lược và sự trải nghiệm nên anh đã thành công và được nhiều khách hàng đón nhận.

Từ nhỏ tới trưởng thành anh học tập tại An Giang với kết quả rất tốt, một phần là do anh được bố quan tâm và động viên rất nhiều. Sau này anh học qua nhiều ngành nghề như cử nhân dược, cử nhân kinh tế quản trị kinh doanh. Cho dù khởi đầu của anh gặp rất nhiều khó khăn nhưng anh vẫn quyết tâm theo đuổi niềm đam mê của mình. Nguyễn Thanh Quốc cho biết: “Cột mốc quan trọng nhất với tôi là 1 ngày số thuốc bán được làm vốn được tròn 300k. Mọi thứ rất khó khăn khi mà cơ sở vật chất và vốn không đủ”. Nhưng từ hai năm trở về đây, anh đã nỗ lực tạo dựng được thương hiệu và uy tín cho cửa hiệu của mình. Thuốc tây Nguyễn Huỳnh là chính niềm tự hào, là con cưng của anh vẫn ngày ngày được nâng cao chất lượng dịch vụ và mở rộng diện tích.

Anh Quốc cho hay cái cốt lõi không thể thiếu để các bạn có được niềm tin nơi khách hàng đó chính là kỹ năng tư vấn và điều trị các bệnh thông thường. Sự hào nhoáng về hình thức bên ngoài chỉ bắt mắt lần đầu. Nếu nội dung chẳng có gì thì chắc chắn khởi nghiệp kinh doanh nhà thuốc sẽ chuốc lấy thất bại. Mà để có chuyên môn vững vàng chúng ta phải nắm rất tốt kiến thức về: Bệnh học, phác đồ điều trị, hoạt chất cùng với đó là một vốn biệt dược sâu rộng mà không phải một ngày một bữa mà có được.

Chúng ta phải trải qua cả một quá trình học việc và đứng quầy lâu dài tại nhiều nhà thuốc khác nhau như Nhà thuốc chuỗi, nhà thuốc lẻ, nhà thuốc gần bệnh viện. Trước khi bán thuốc hãy dành một ít thời gian để tư vấn, phân tích để khách hàng hiểu hơn về tình hình của họ. Mình thấy nhiều nơi bán quá vội vàng, hỏi dăm ba câu là cắt ngay dù lưu lượng không đông. Mình mới khởi nghiệp kinh doanh nhà thuốc thì phải càng kỹ lưỡng, càng tận tâm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.