7 tư duy bí mật của tầng lớp thượng lưu quyết định đến túi tiền đầy hay vơi: Ai cũng có thể học để thoát nghèo!

7 tư duy bí mật của tầng lớp thượng lưu quyết định đến túi tiền đầy hay vơi: Ai cũng có thể học để thoát nghèo!

Nghiên cứu của tiến sĩ Scott Huettel thuộc Đại học Sheikh, Hoa Kỳ cho thấy não người đã quen với việc tạo ra các mô hình tư duy độc lập thông qua kinh nghiệm hiện có để từ đó đưa ra quyết định tương lai. Có nghĩa là não của một người suy nghĩ về sự giàu có đã quyết định một phần đến sự thành công của anh ta. Vì con người rất dễ học theo, chỉ cần học được suy nghĩ của người giàu, chúng ta có thể thoát nghèo một cách tự nhiên.

Dưới đây là 7 tư duy của người giàu để bạn có thể dễ dàng học hỏi

1. Từ điển của người giàu không có điều gì là bất khả thi

Napoleon đã từng nói: “Không có gì là không thể trong từ điển của tôi”. Một trong những điểm khác biệt giữa người giàu và người nghèo là người nghèo thường có tâm lý bỏ cuộc. Khi gặp khó khăn, họ sẽ nghi ngờ bản thân và cho rằng mình không thể thành công. Sau khi bỏ cuộc thì đương nhiên họ không đạt được thành công như ý muốn.

Người nghèo thường giới hạn suy nghĩ của mình trong khi đó người giàu sẽ dùng dũng khí để đối mặt với khó khăn. Thành công hay thất bại chỉ biết được sau khi hành động. Hãy cố gắng hết sức có thể với một tâm lý không phân biệt thành công hay thất bại, chúng ta mới có thể nhìn thấy khả năng thành công.

2. Luôn luôn nuôi tham vọng làm giàu

Ngoài việc không bỏ cuộc, lý do khiến người giàu thành công là họ có tham vọng trở nên giàu có.

Lãng phí cuộc sống tầm thường sẽ chỉ khiến bạn càng cách xa cuộc sống giàu sang. Hãy nuôi tham vọng trở nên giàu có, thay đổi tư duy là những bước đầu tiên để gia tăng túi tiền của bạn. 

3. Kết bạn với những người giàu có

Người xưa có câu: “Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng”. Nếu thích đứng giữa những người nghèo, bạn sẽ không bao giờ trở nên giàu có. Bởi vì bạn không thể học được thành công từ những người kém cỏi.

Người khôn ngoan là biết kết bạn với người giàu, học cách suy nghĩ của người giàu, tiếp thu những ý tưởng làm giàu của họ và cuối cùng là “nhập hội” với họ.

4. Loại bỏ tư tưởng ghét người giàu

Một người muốn giàu có thì phải có tinh thần học hỏi. Đừng ôm tư tưởng ghét người giàu bởi những cảm xúc tiêu cực không thể khiến con người ta tiến bộ. Nếu có thể nghĩ về những thứ tích cực, chính nó sẽ giúp bạn tiến bộ hơn.

Warren Buffett đã từng nói: “Hãy chọn một người mà bạn ngưỡng mộ và viết ra lý do tại sao bạn ngưỡng mộ anh ta. Sau đó viết ra những phẩm chất ở người đó khiến bạn muốn kết thân”. Điều này có nghĩa là muốn trở nên giàu có, bạn phải hiểu phong cách của người giàu và học thói quen suy nghĩ của họ. Nếu chỉ nghĩ đến việc ghét người giàu, bạn sẽ không bao giờ học được thành công từ họ.

5. Thái độ quyết định thành công

Nếu muốn thay đổi số phận của mình và trở thành một người giàu có bạn nên duy trì thái độ tích cực đối với việc quản lý tài chính và tiến tới mục tiêu của mình. Bởi suy nghĩ của mỗi người quyết định kết quả cuối cùng họ đạt được. Thái độ tích cực hay bi quan có thể là chìa khóa mở ra cánh cửa thành công của bạn.

6. Không bao giờ thỏa mãn