Hơn 93 triệu cổ phiếu của công ty BĐS liên quan Tân Hoàng Minh sẽ chào sàn UPCoM với giá tham chiếu 5.700 đồng

Hơn 93 triệu cổ phiếu của công ty BĐS liên quan Tân Hoàng Minh sẽ chào sàn UPCoM với giá tham chiếu 5.700 đồng

Ngày 13/8 tới đây, hơn 93 triệu cổ phiếu TBH của CTCP Tổng Bách Hóa sẽ chính thức giao dịch ngày đầu tiên trên sàn UPCoM.

Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 5.700 đồng/cổ phiếu. Như vậy, mức vốn hóa của TBH vào khoảng 531 tỷ đồng.

Theo cáo bạch, TBH có ngành nghề kinh doanh chính là kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê. Tiền thân của TBH là doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Bộ Thương mại thành lập; cho đến năm 2004, công ty chuyển sang mô hình CTCP và hoạt động chính trong lĩnh vực hàng bách hóa, thuốc lá, nguyên phụ liệu sản xuất thuốc lá, hàng tiêu dùng…

Hiện công ty hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và kinh doanh tổng hợp. Trụ sở chính tại 38 Phan Đình Phùng, Ba Đình, Hà Nội.

Thành công tăng vốn góp lên gấp 30 lần, thoát khỏi tình trạng âm vốn chủ sở hữu

Sau hơn 5 năm từ năm 2014 không tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên, các cổ đông của Tổng Bách Hóa đã vừa ngồi lại với nhau vào cuối năm 2020 để bàn về kế hoạch vực dậy công ty.

Theo đó, tình hình công ty năm 2020 hết sức khó khăn khi TBH lỗ gần 5,5 tỷ đồng, qua đó ghi nhận khoản lỗ lũy kế lên tới hơn 417 tỷ đồng, khiến vốn chủ sở hữu âm 381 tỷ đồng. Các khoản nợ ngắn hạn của Công ty đã vượt qua tổng tài sản là 381 tỷ đồng.

Trong bối cảnh hoạt động kinh doanh cốt lõi là thương mại gặp khó khăn như vậy, cổ đông TBH đã lên kế hoạch đầu tư tham vọng trong thời gian tới với 3 dự án BĐS. Trong đó, dự án Đầu tư xây dựng khu nhà ở tại 486 Ngọc Hồi có quy mô lớn nhất với hơn 2.703 tỷ đồng; hai dự án còn lại đều là tổ hợp trung tâm thương mại, dịch vụ với quy mô là 231 tỷ đồng và 408 tỷ đồng.