Finbase và hành trình đưa công nghệ khai phá thị trường trái phiếu doanh nghiệp

Finbase và hành trình đưa công nghệ khai phá thị trường trái phiếu doanh nghiệp

Nếu như năm 2017, cả nước chỉ có khoảng 74 công ty Fintech cạnh tranh trên thị trường, thì đến nay, con số đã tăng lên gấp đôi với hơn 150 công ty hoạt động, trong số đó có 1 cái tên đáng chú ý: Finbase.

Thành lập từ tháng 2 năm 2020, song sự xuất hiện của startup công nghệ này trên các phương tiện truyền thông đại chúng vẫn còn rất hạn chế. Ngoại trừ thông tin về việc hợp tác tăng cường số hoá hệ thống công nghệ thông tin cùng Công ty Cổ phần Chứng khoán Tiên Phong (TPS) – thành viên trong Hệ sinh thái của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), thì trong mắt của giới đầu tư, tài chính và cả khởi nghiệp, công nghệ, Finbase vẫn đang là một ẩn số!

Vậy sự thực thì startup này đang hoạt động ra sao sau gần 2 năm xuất hiện?

Finbase – Công ty công nghệ hay tài chính?

Theo ông Hưng Trần – CEO Finbase: “Có thể khẳng định Finbase 100% là công ty công nghệ, tuy nhiên đội ngũ sáng lập của Finbase bao gồm những chuyên gia trong ngành tài chính, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư cũng như mạnh về công nghệ. Finbase cũng đã và đang xây dựng đội ngũ phát triển giải pháp công nghệ trẻ trung, năng động, luôn bắt nhịp với các xu hướng mới”.