Ngày càng nhiều người trẻ bị nhồi máu não, đột quỵ: 3 thói quen trong sinh hoạt hàng ngày bạn cần sửa ngay

Ngày càng nhiều người trẻ bị nhồi máu não, đột quỵ: 3 thói quen trong sinh hoạt hàng ngày bạn cần sửa ngay

Trong cuộc hàng ngày, nhiều người nghĩ bệnh nhồi máu não thường chỉ xảy ra đột ngột ở người trung niên và người cao tuổi. Nhưng thực tế, căn bệnh này đang ngày càng trẻ hóa và nguyên nhân có thể xuất phát từ thói quen ăn uống lẫn sinh hoạt hàng ngày chưa hợp lý.

Tỷ lệ mắc bệnh nhồi máu não trong vài năm gần đây đang có chiều hướng gia tăng ở người trẻ tuổi. Lấy một ví dụ gần nhất có thể kể đến trường hợp bác sĩ Trương (người Trung Quốc) đột ngột bị nhồi máu não khi đang làm việc được đăng tải trên trang Sohu thời gian trước. Trong thời điểm dịch COVID-19 đang hoành hành tại nhiều nơi, bác sĩ Trương đã bất chấp sức khỏe mà kiên cường tham gia xung phong làm việc trên tuyến đầu chống dịch. 

Do làm việc quá sức, vị bác sĩ này đã bị ngất xỉu và được đưa đi cấp cứu. Sau khi kiểm tra thì bác sĩ Trương được chẩn đoán bị nhồi máu não. Thực tế, trong giai đoạn đầu hỗ trợ công tác phòng chống dịch, bác sĩ Trương đã có biểu hiện bị chóng mặt, đau bụng. Tuy nhiên, thay vì tìm cách chữa trị, bác sĩ Trương lại cố gắng tiếp tục làm việc nên mới dẫn đến tình trạng làm việc quá sức, gây ra cơn nhồi máu não đột ngột.