Chia Sẻ Của Sư Thầy THÍCH QUẢNG ĐẠI Về Quan Điểm “Phật Pháp Bất Ly Thế Gian Pháp

Chia Sẻ Của Sư Thầy THÍCH QUẢNG ĐẠI Về Quan Điểm “Phật Pháp Bất Ly Thế Gian Pháp

Đại Đức Thích Quảng Đại quê quán tại một vùng quê nghèo của huyện Hàm Thuận Bắc thuộc tỉnh Bình Thuận. Được sanh ra từ một gia đình có truyền thống đạo Phật, ông rất thấu hiểu tình cảnh của con người nên từ rất sớm ông theo lý tưởng Từ Bi của Đạo Phật Ông đã hoạt động từ thiện từ khi còn rất sớm từ lúc đang theo học các lớp Phật học, bởi vì ông nhìn thấy hình ảnh người dân quê mình vẫn còn rất là khổ cực . Được biết trước khi xuất gia thời trung học ông là một bí thư đoàn năng nổ tham gia các hoạt động tập thể và các buổi tập huấn về các kỹ năng Đoàn nên khi ông bước chân vào đạo thì ông đã làm rất tốt các phong trào nhân sinh.

Qua trao đổi về công việc hiện tại của ông thì được biết ngoài thời gian tu học thì ông còn tham gia các chương trình từ thiện, là một chủ nhiệm của CLB CTTN THIỆN NGUYỆN TỪ TÂM – BÌNH THUẬN. Được biết Quan điểm học Phật của ông là “Phật pháp bất ly thế gian pháp” theo ông chia sẻ “ từ trước đến nay mọi người suy nghĩ một ông thầy tu chỉ biết gõ mõ tụng kinh thôi, ngoài ra thì không biết gì về việc đời. Theo Ðại Thừa Phật giáo thì một thầy tu là một người đã phát nguyện tự lợi, lợi tha, đi vào cuộc đời để cứu nhân độ thế. Ngay cả người cư sĩ sống trong đời cũng chưa chắc hiểu được cuộc đời. Một thầy tu có thể nghiên cứu tâm lý học, phân tâm học, xã hội học, nhân chủng học, và nhiều việc khác, để hiểu rõ những căn bệnh của con người và cũng để dễ dàng độ sinh hơn”.

Đồng hành với các chương trình nhân đạo, kêu gọi vận động cho những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, hay xây nhà và phụng dưỡng các cụ già neo đơn, bất hạnh… Là những việc làm ý nghĩa của các thành viên Câu lạc bộ. Với phương châm “cho đi niềm vui và nhận lại nụ cười”, CLB CTTN THIỆN NGUYỆN TỪ TÂM – BÌNH THUẬN cũng như nhiều CLB thiện nguyện khác đang góp phần tạo nên sức mạnh to lớn, giúp những người yếu thế trong xã hội vững tin vượt qua khó khăn, hướng đến cuộc sống tươi sáng hơn. Ngoài những công việc thiện nguyện đó ông còn chú trọng đào tạo giáo dục các bạn trẻ, hướng các bạn trẻ đến với cái CHÂN-THIỆN-MỸ và tích cực tổ chức các khóa tu tuổi trẻ hướng dẫn các bạn trẻ thực hành con đường đạo đức để trở thành những người công dân tốt.

Điều khiến nhiều người ấn tượng về CLB này trước hết đó là hỗ trợ những người già neo đơn, bất hạnh trên địa bàn thị xã với cách làm khá linh hoạt và phù hợp. Với những cụ còn nhà cửa, con cháu, nhóm hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm và tiền mặt hàng tháng. Ngoài hỗ trợ các hoạt động trên được biết trong hai năm đại dịch CLB cũng làm rất tốt các chương trình giúp đỡ mọi người tại tỉnh nhà, như hỗ trợ lương thực, thực phẩm hay các hoàn cảnh có con nhỏ không thể mua sữa cho con CLB đều tận tâm hỗ trợ giúp đỡ nhiệt tình.

Với ước nguyện của Đại Đức chủ nhiệm CLB mong sau mọi người đều hết khổ đau có cuộc sống hạnh phúc, bình yên, có thể an tâm an cư lập nghiệp và Ông cũng muốn được san sẻ yêu thương đến tất cả các chúng sanh. Tâm nguyện của Ông mong có được điểm từ thiện ở gần khu dân cư để cho các bạn trẻ tập chung sinh hoạt cũng như là nơi để các hộ nghèo có thể đến nhờ sự giúp đỡ .

Ngoài những hoạt động ý nghĩa cho các hoàn cảnh không nhà, không người thân, CLB vào dịp tết mỗi năm điều đến thăm và động viên các cụ già khác trên địa bàn thị xã. Mỗi thành viên ai nấy đều sắp xếp công việc, dành thời gian nhiều hơn với những hoàn cảnh này. Mỗi khi tham gia cùng CLB, mọi người có rất nhiều cảm xúc, trước là để chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, sau là động lực để mình tiếp tục vươn lên, cố gắng trợ giúp được nhiều hoàn cảnh hơn. Để có kinh phí cho hoạt động thiện nguyện, hàng tháng, mỗi thành viên trong CLB tự nguyện đóng góp tùy tâm của mỗi người. CLB cũng thành lập trang Facebook, Zalo riêng để kết nối, kêu gọi sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân.

Đây cũng là hội, nhóm từ thiện con dấu logo, cũng như tên tài khoản riêng để tạo uy tín với cộng đồng, xã hội. Không chỉ hướng đến các hoàn cảnh già yếu, neo đơn, 7 năm nay, CLB còn hướng đến các bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện, đồng thời CLB cũng thường xuyên kêu gọi ủng hộ các hoàn cảnh khó khăn, tổ chức nhiều chương trình thăm, tặng quà, các trương trình hiến máu trên địa bàn thị xã và các vùng lân cận.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.