Anh Chàng Kỹ Sư Đa Tài Yêu Thích, Bảo Tồn Và Phát Triển Các Trò Chơi Dân Gian Truyền Thống

Anh Chàng Kỹ Sư Đa Tài Yêu Thích, Bảo Tồn Và Phát Triển Các Trò Chơi Dân Gian Truyền Thống

 

Đồ chơi và trò chơi dân gian vẫn có đất sống trong nhịp sống hiện đại. Chúng ta có thể thấy rõ điều này khi ngắm nhìn các trẻ em háo hức chơi các trò chơi như: kéo co, ô ăn quan, đánh đu, đi cà kheo, bịt mắt bắt dê… hay say sưa làm các đồ chơi như: đèn ông sao, đèn kéo quân, ông tiến sỹ, ông đánh gậy, làm mặt nạ bằng giấy bồi; làm đồ chơi bằng lá, đất, bột; tập cắt tỉa hoa quả và bày mâm cỗ trung thu…

Không chỉ các em nhỏ, mà cả các bậc phụ huynh cũng như được sống lại với tuổi thơ của mình khi cùng các con vui chơi. Các hoạt động này cũng thu hút sự quan tâm của nhiều du khách nước ngoài. Để các đồ chơi và trò chơi dân gian không bị mai một, không bị các trò chơi ngoại nhập lấn át, rất cần việc tổ chức giới thiệu, truyền dạy bài bản và khoa học để giúp cho giới trẻ hiểu và trân trọng những giá trị của truyền thống dân tộc.

Những món đồ chơi dân gian mang nét văn hóa người Việt

Bên cạnh đó, rất cần sự vào cuộc của các nhà nghiên cứu, các cơ quan quản lý để cải tiến các đồ chơi truyền thống, sao cho có mẫu mã phong phú hơn, đẹp và bền hơn, đáp ứng với nhu cầu của trẻ em Việt Nam ngày hôm nay. Nhiệm vụ của chúng ta là phải giữ gìn, bảo tồn và phát triển đồ chơi, trò chơi dân gian trong các hoạt động vui chơi của các em.
Những món đồ chơi dân gian mang nét văn hóa người Việt

Chúng ta đang thực hiện chiến lược đào tạo con người toàn diện cả về thể chất, tinh thần và kiến thức xã hội. Để tạo nên lớp người như thế chúng ta phải quan tâm cả việc học, cả việc chơi giải trí của các em ngay từ những năm đầu đời. Thế nhưng một sự thật đã và đang diễn ra là trẻ em Việt Nam đang rất thiếu đồ chơi, trò chơi nhất là đồ chơi, trò chơi dân gian.

Tôn Thất Ninh Hiệp, anh tốt nghiệp hệ kỹ sư dân sự Học viện Kỹ thuật quân sự, hiện tại anh đang học Thạc Sỹ đại học Bách Khoa Hà Nội. Anh đang làm việc tại Tổng Cty Viễn thông MobiFone chuyên môn kỹ sư hệ thống. Ngoài ra anh là admin quản lý và kinh doanh các mặt hàng mặt nạ giấy bồi, đồ chơi – trò chơi dân gian, truyền thống. Admin của một số nhóm giao lưu, mua bán các sản phẩm Apple như iPhone, iPad,… trên Facebook.

Anh chia sẻ: Chào đón Trung thu, nhiều địa phương tổ chức nhiều sân chơi, nhiều điểm văn hóa bổ ích cho các em nhỏ. Điều đáng ghi nhận qua các sân chơi này là sự trở lại của các đồ chơi, trò chơi đậm chất dân gian, giúp các em nhỏ được sống trong không khí đón tết Trung thu vui tươi và trong sáng và anh cũng muốn con trai của mình được đón nhận những vẻ đẹp của các trò chơi dân gian mà từ xưa để lại.

Mặt nạ giấy bồi cái tên trò chơi dân gian quen thuộc của các em nhỏ mỗi khi mùa trung thu đến. Mặt nạ được làm từ giấy bồi các lớp an toàn cho trẻ chơi. Trò chơi bổ ích cho các em nhỏ , các em được sáng tạo, phối trộn màu sắc để cho ra sản phẩm đẹp thông qua đó khả năng về màu sắc, mỹ thuật, cũng như khả năng sáng tạo trộn các màu vẽ để tạo ra các hình ảnh, các nhân vật qua trí nhớ của các em, để tạo nên sản phẩm hoàn chỉnh. Sau khi tô vẽ xong các em dùng chính sản phẩm mình vừa tạo ra để đeo đi chơi trung thu.Chính vì trò chơi cực kỳ bổ ích, an toàn mà trẻ lại thích nên hiện nay không chỉ trung thu các em mới được chơi mà rất nhiều các dịp các phụ huynh, cô giáo, hướng dẫn viên đã cho các em chơi như các dịp lễ hội, các lớp học sáng tạo, mỹ thuật , các buổi sinh nhật hoặc chỉ đơn giản muốn các con được chơi ở nhà.

Trò chơi – Đồ chơi dân gian, truyền thống luôn làm việc với phương châm phục vụ tận tâm, cung cấp sản phẩm tốt nhất cho khách hàng mà giá cả cạnh tranh. Rất mong được hợp tác lâu bền với quý khách hàng. Liên hẹ: Tôn Thất Ninh Hiệp – 0936.383.676 – Địa chỉ ở Hà Nội.

facebook: https://www.facebook.com/Trochoidochoidangiantruyenthong

https://www.facebook.com/groups/iosmuaban.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.