Thương vụ 70 tỷ USD của Microsoft có vực dậy được Activision Blizzard?

Thương vụ 70 tỷ USD của Microsoft có vực dậy được Activision Blizzard?

Hãng game đứng sau những trò chơi này từng là một trong những tượng đài tưởng như không thể xô đổ, song những sai lầm liên tiếp trong những năm gần đây đã khiến danh tiếng của công ty đi xuống khá nhiều. Trong bối cảnh Microsoft cần nâng tầm mảng trò chơi điện tử để cạnh tranh cùng Sony, công ty đã đưa ra một quyết định vô cùng táo bạo đó là mua lại Activision Blizzard với cái giá lên tới gần 70 tỷ USD.

Activision Blizzard là sự kết hợp của hai hãng game nổi tiếng là Vivendi và Activision vào những ngày tháng 7 năm 2008. Hai gã khổng lồ với hàng loạt tựa game đã và đang làm mưa làm gió trên thế giới như Call of Duty, Hearthstone, StarCraft hay World of Warcraft kết hợp với nhau được cho là sẽ giúp họ thống trị làng game toàn cầu.

Vivendi là cổ đông lớn nhất của liên minh này, với việc nắm giữ 52% cổ phần. Trong vòng 3 năm tiếp theo kể từ sau khi hợp nhất, Activision Blizzard đã liên tiếp phá kỷ lục với tựa game Call of Duty khi lần lượt thu được 310, 360 và 400 triệu USD tại hai thị trường Anh và Mỹ chỉ sau 24 giờ phát hành, một kỷ lục mới trong ngành game trên toàn cầu.