Chia Sẻ Của Chàng Trai Ngành Thiết Kế Đồ Họa Đam Mê Chụp Ảnh Thành Phố Từ Trên Cao

Chia Sẻ Của Chàng Trai Ngành Thiết Kế Đồ Họa Đam Mê Chụp Ảnh Thành Phố Từ Trên Cao

Nguyễn Khánh Vũ Khoa tốt nghiệp khoa Mỹ Thuật Công Nghiệp 2005-2009 – ĐH Văn Lang – Bí thư Đoàn khoa MTCN 2007-2009. Từng đạt giải nhất cuộc thi ảnh chủ đề Lễ hội của Sony Việt Nam 2022. Top 100 NAG không ảnh 35 Awards 2021. Về Triển lãm ảnh: Dalat Yersin Photography Awards. Liên hoan Ảnh nghệ thuật KV TPHCM XII/20. Liên hoan Ảnh nghệ thuật KV TPHCM XII/2022. Ảnh nghệ thuật Trắng đen của Gurushots tại Hà Nội 2022. Ảnh nghệ thuật Việt Nam 2022.

Hiện tại anh đang là chuyên viên thiết kế đồ họa công ty Vietravel. Anh chia sẻ: Đồ họa là một lĩnh vực truyền thông, thông điệp được tiếp nhận qua con đường thị giác. Thiết kế đồ họa là tạo ra các giải pháp bằng hình ảnh cho các vấn đề truyền thông, nghệ thuật sử dụng các yếu tố thiết kế để truyền tải thông điệp hoặc tạo ra một sự ảnh hưởng. Đồ họa là sự kết hợp giữa nghệ thuật và thông tin, kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ, thông qua các công cụ đồ họa để truyền tải thông điệp bằng những hình ảnh đẹp, ấn tượng, đi vào lòng người. Sở hữu một công việc lý tưởng như thế, mong muốn được gắn bó lâu dài tại đây. Bên cạnh đó, mức lương mà cậu nhận được thực sự đáng mơ ước với nhiều bạn trẻ đồng trang lứa. Về dự định tương lai, anh sẽ tiếp tục theo đuổi đam mê thiết kế, phát triển bản thân .

Ngoài ra anh còn đam mê, thích chụp Sài Gòn, thành phố con người và những nét văn hóa tiềm ẩn, lễ hội đặc sắc, đa dạng của con người địa phương, tôn giáo, lối sống và ẩm thực. Những bức ảnh chụp từ trên cao bởi sự đầu tư về công sức cũng như kỹ thuật của người thực hiện. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng, đằng sau những tác phẩm đẹp mắt ấy, người chụp phải đối mặt với khó khăn và mối nguy hiểm như thế nào. Đam mê chụp TP từ trên cao, từ những tòa nhà, chung cư cao với những góc nhìn lạ, đôi khi là bằng flycam. Mỗi bình minh và hoàng hôn. Cuộc sống đời thường và những hình ảnh bình dị hằng ngày của TP. Khi đã có ý tưởng, Khoa sẽ định hình luôn cách chụp cũng như vị trí chụp. Ngoài những tác phẩm được thực hiện theo ‘kế hoạch có sẵn trong đầu’, các khoảnh khắc ngoài dự kiến hoàn toàn là sự ngẫu hứng mà Khoa tình cờ ‘bắt’ được.

Để có được những khoảnh khắc ưng ý nhất, Khoa dành nhiều thời gian cho việc canh góc chụp và canh thời điểm chụp. Khoa thường đặt máy ở rìa, mép của nóc tòa nhà để chụp. “Trải nghiệm của mình khi chụp ảnh trên cao là cảm xúc, là khoảnh khắc và làm được điều mà rất ít người trên thế giới này làm được. Trải nghiệm khi biết mình phá luật, khi đi vào những chỗ như vậy sẽ rất hồi hộp và không biết chuyện gì sẽ xảy đến với mình. Nhưng nếu có tìm hiểu, có sự chuẩn bị và bản thân không phá hoại hoặc làm gì ảnh hưởng đến mọi người thì mình thấy không sao”. Với niềm đam mê với nhiếp ảnh thì thời gian tới, anh vẫn duy trì việc chụp ảnh từ trên cao, đồng thời tìm hiểu thêm một số thể loại mới.. Anh Khoa bộc bạch thêm. Thích lưu giữ và chia sẻ những hình đẹp của TP nơi đang sống và những cảnh đẹp, những điều thú vị những địa Phương đã đi qua, những đất nước xinh đẹp từ đi việc du lịch và khám phá đó đây…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.