Founder Vua Cua: Chúng tôi tự tin đứng số 1 hệ thống cua Cà Mau, mục tiêu xuất khẩu nhằm “gỡ nút thắt” đầu ra phía Trung Quốc

Founder Vua Cua: Chúng tôi tự tin đứng số 1 hệ thống cua Cà Mau, mục tiêu xuất khẩu nhằm “gỡ nút thắt” đầu ra phía Trung Quốc

Là một trong những startup gây nhiều chú ý và được “tranh giành” bởi các cá mập tại Shark Tank năm nay, Vua Cua được biết đang chuyển mình rất mạnh mẽ: theo hướng số hoá và mở rộng mô hình di động, hoà mình vào dòng chảy tiêu dùng mới.

“Thương hiệu Vua Cua sau 5 năm hoạt động đến nay chúng tôi có thể tự tin rằng đang nắm giữ vị trí số 1 Việt Nam về hệ thống nhà hàng cua Cà Mau và hải sản chuyên về các loại xốt ngon độc quyền”, đại diện chuỗi tự hào chia sẻ trong buổi trò chuyện mới đây.

Đặc biệt, từ nay đến hết năm 2022, hệ thống Vua Cua Express và Vua Cua Bike đặt tham vọng sẽ phủ rộng khắp Việt Nam. Hiện, Công ty đang trong tiến trình chốt hợp đồng với rất nhiều đối tác ở cái tỉnh thành cùng các hệ thống siêu thị lớn.

Về ngành hàng F&B, sau 2 năm dịch Covid-19 hoành hành, thị trường đã chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ của hàng loạt thương hiệu, đơn cử Starbucks dần “dời đô” khỏi trung tâm, dịch vụ ăn uống trải nghiệm IBUKI cũng phải mang đi, hay The Coffee House thu nhỏ mình và nhân rộng mô hình Now tiện lợi…

Miễn phí nhượng quyền để sớm nhân rộng khắp Việt Nam đến cuối năm 2022

Không đứng ngoài cuộc, Vua Cua cũng phải cơ cấu lại mô hình kinh doanh để thích ứng. Theo đại diện hãng, sau đợt giãn cách do Covid-19, khách hàng hạn chế tụ tập ăn uống đông người, nên việc chỉ dựa vào kinh doanh tại điểm bán là nhà hàng sẽ không đáp ứng đủ doanh số. Vì vậy, Vua Cua đã đẩy mạnh delivery để củng cố doanh số và thích ứng với xu hướng hiện tại bằng cách mở nhiều ưu đãi cho đơn delivery, cải thiện dịch vụ vận chuyển, cải tiến giao diện website…

Bên cạnh đó, Công ty cũng gia tăng sản xuất các sản phẩm thực phẩm đóng gói thương hiệu Vua Cua, nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường hiện tại cũng như mở rộng kênh phân phối. Song song, mở thêm mô hình hợp tác nhượng quyền là Vua Cua Express và mô hình Vua Cua Bike đặt trong các siêu thị lớn, vừa để mở rộng tệp khách hàng vừa để tiếp cận gần hơn với khách hàng.

Trong đó, Vua Cua Bike được biết đến là một trong những động thái chuyển mình mà hãng đã lên kế hoạch từ trước khi đại dịch xảy ra. Hiện, mô hình này đã ký hợp đồng hợp tác mở tại các siêu thị thuộc hệ thống Co.op, dự kiến sang năm 2022 sẽ nhân rộng hơn nữa với hình thức hợp tác nhượng quyền. Ngoài siêu thị, Vua Cua Bike cũng sẽ đặt tại các khu tập trung dân cư đông đúc và phù hợp cho đối tác có mặt bằng kinh doanh nhỏ.

Vua Cua Bike là mô hình xe cua đặt trong siêu thị với thực đơn rút gọn tối đa để tối ưu chi phí nhân sự, nhân viên bán hàng cũng có thể dễ dàng chế biến.