NHNN đề nghị các ngân hàng thương mại giảm 2%/năm lãi suất cho vay

NHNN đề nghị các ngân hàng thương mại giảm 2%/năm lãi suất cho vay

Chiều ngày 31/03/2020 tại cuộc họp trực tuyến triển khai thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/03/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú đã chỉ đạo các đơn vị trong toàn ngành triển khai nhiều công việc. Trong đó, Phó Thống đốc yêu cầu các đơn vị trong toàn Ngành tiếp tục bảo đảm phục vụ kịp thời, chính xác và an toàn các nhu cầu thiết yếu của xã hội và nền kinh tế như giao dịch tiền mặt và thanh toán.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tác động tiêu cực đến kinh tế trong nước, Ngân hàng đã chủ động xây dựng phương án phòng, chống dịch đảm bảo hoạt động của hệ thống an toàn, thông suốt và hiệu quả; Trong đó NHNN ban hành Thông tư 01 mới chỉ được gần 2 tuần nhưng toàn ngành Ngân hàng đã vào cuộc rất quyết liệt, các NHTM triển khai đồng loạt các gói, các chương trình, các sản phẩm đến người dân, doanh nghiệp, đặc biệt những khách hàng có dư nợ tín dụng bị thiệt hại do dịch bệnh gây ra và đã đạt được những kết quả tích cực được Chính phủ, Bộ Ngành, cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao.

Phó Thống đốc cho biết, ngành ngân hàng tiếp tục quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Ngày 31/3, Thống đốc NHNN cũng đã ban hành Chỉ thị 02  về các giải pháp cấp bách của ngành Ngân hàng nhằm tăng cường phòng, chống và khắc phục khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19.