Lợi ích từ giải pháp ngân hàng số với doanh nghiệp SME

Lợi ích từ giải pháp ngân hàng số với doanh nghiệp SME

Tuy nhiên, “trong cái khó, ló cái khôn”, việc tận dụng các giải pháp ngân hàng số là xu hướng tất yếu để các doanh nghiệp tối ưu chi phí, tăng hiệu quả kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Ngân hàng số VCB DigiBiz giải pháp hữu hiệu cho doanh nghiệp 4.0

Trong bối cảnh doanh nghiệp đang nỗ lực “vượt bão” Covid-19, các ngân hàng với vai trò huyết mạch của nền kinh tế đã liên tục áp dụng những công nghệ hiện đại đưa ra các giải pháp tài chính số nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và bứt phá trong đại dịch.

Ngay sau khi ngân hàng Vietcombank cho ra mắt giải pháp Ngân hàng số VCB DigiBiz đã thu hút sự quan tâm lớn của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt khi giao dịch trực tuyến đang “lên ngôi” trong giai đoạn diễn biến phức tạp của dịch bệnh như hiện nay.

Theo đó, VCB DigiBiz là dịch vụ ngân hàng số đồng nhất, giúp doanh nghiệp có thể giao dịch mọi lúc, mọi nơi thông qua ứng dụng VCB DigiBiz trên các chợ ứng dụng hoặc trên website của Vietcombank. Khách hàng chỉ cần sử dụng 1 tên truy cập, 1 mật khẩu để sử dụng dịch vụ trên các kênh với 1 hạn mức giao dịch thống nhất.

Ông Nguyễn Trọng Khải, Giám đốc một doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) sau khi trải nghiệm VCB DigiBiz chia sẻ: “Trọng tâm chuyển đổi số trong doanh nghiệp là ứng dụng các giải pháp số để giải quyết các bài toán vận hành doanh nghiệp hiệu quả, nhanh hơn và chính xác hơn. Với VCB DigiBiz chúng tôi đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian so với phương thức cũ. Không cần đến ngân hàng, mọi giao dịch có thể dễ dàng thực hiện bất cứ thời gian nào, khối lượng công việc của lãnh đạo doanh nghiệp hay các kế toán viên cũng được giảm tải hơn rất nhiều. Nhờ đó, doanh nghiệp tiết kiệm nguồn lực vận hành và các chi phí phát sinh khác”.

Được biết, hệ thống phân quyền lập và duyệt lệnh trên VCB DigiBiz được thiết kế theo hướng đơn giản, linh hoạt với hai mô hình: Mô hình 1 cấp (vừa lập, vừa duyệt lệnh) và Mô hình 2 cấp (1 cấp lập và 1 cấp duyệt). Ngay sau khi đăng ký và kích hoạt dịch vụ thành công, khách hàng có thể tạo thêm các mã lập lệnh, mã duyệt lệnh và phân quyền cho các cá nhân trong doanh nghiệp sử dụng.