MUỐN THÀNH CÔNG PHẢI KIÊN TRÌ MỤC TIÊU

MUỐN THÀNH CÔNG PHẢI KIÊN TRÌ MỤC TIÊU

Đó là suy nghĩ của anh Ngô Khoa Nhân hiện đang ngụ tại quận Hải Châu, Tp. Đà Nẵng. Anh Nhân sinh ra trong gia đình khó khăn nhưng bằng những nỗ lực bền bỉ, dũng cảm đứng dậy sau nhiều lần thất bại, vượt qua chính bản thân để ở độ tuổi vừa bước sang ngưỡng 40, anh đã trở thành Chủ tịch công ty LANtech, chi nhánh tại Việt Nam.

Khó khăn không nản

Anh Ngô Khoa Nhân là con trai lớn trong một gia đình ba anh em. Anh sinh ra trong gia đình không trọn vẹn tình thương của bố mẹ. Bố bỏ rơi mẹ con anh từ lúc nhỏ. Niềm khao khát hình bóng cùng sự che chở của người bố cứ khắc khoải và lớn dần theo anh cho đến tận bây giờ. Thiếu vắng hình bóng người đàn ông trong gia đình, gánh nặng nuôi dưỡng các anh em cứ đè nặng trên vai gầy của mẹ, nhất là khi các anh em bước vào các ngưỡng cửa THPT và Đại học.
Mẹ anh là người nhỏ nhắn, tần tảo sớm hôm gồng gánh nuôi 3 anh em khôn lớn. Cuộc sống khó khăn của bốn mẹ con cứ lớn dần theo sự lớn khôn của ba anh em. .. Càng học lên mỗi lớp, chi phí ngày càng nhiều hơn, nỗi vất vả của mẹ ngày càng tăng lên bội phần. Do vậy, anh Nhân có lúc chỉ muốn dừng việc học, từ bỏ ước mơ của mình để làm việc kiếm tiền bớt đi một phần khó nhọc của mẹ.
Nhưng với tính cách mạnh mẽ, bản lĩnh, anh tự tìm cho mình con đường đi riêng với niềm đam mê công nghệ từ nhỏ. Cuộc sống mưu sinh đầy khó khăn và vất vả, nhưng bằng nghị lực, mẹ anh cũng nuôi các anh em khôn lớn. Anh Nhân chia sẻ “ Lúc nhỏ, do khó khăn, tôi phải ở với ông bà ngoại đến năm học lớp 9 mới về sống với mẹ. Thời gian ở với ngoại, tôi quan tâm về máy móc, nên ăn đòn cũng vì tháo máy móc trong nhà ra xem hoạt động như thế nào. Năm lớp 6, tôi tiếp xúc với chiếc máy tính đầu tiên chạy Windows 95, cậu ruột tôi mang về, lúc đó máy tính rất hiếm. Tôi tò mò đến quên ăn, quên ngủ”.
Với ước mơ và niềm đam mê công nghệ thông tin từ đó anh Nhân nuôi dưỡng hoài bão để rồi giờ đây anh đã trở thành một chàng kỹ sư công nghệ thông tin thành đạt như hiện nay.

Mẹ đừng buồn nhé, con sẽ vượt qua số phận!

Hiểu được nỗi vất vả khó khăn của mẹ, trân quý những tình cảm của ông bà ngoại dành cho mình, trong suốt thời gian còn ngồi trên ghế nhà trường, anh Nhân không ngừng cố gắng phấn đấu và đã đạt được thành tích học tập đáng “nể” với các danh hiệu học sinh giỏi toàn diện, giải thưởng các kỳ thi học học sinh giỏi vật lý, toán học cấp thành phố Đà Nẵng ở các cấp học. Đây thực sự là niềm tự hào của mẹ anh và là động lực của anh để tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa trong những năm sau đó.
Năm 2002, anh Nhân bắt đầu nuôi ước mơ học hành của mình bay xa hơn nữa khi được biết mình tốt nghiệp THPT và đỗ vào trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng. Niềm vui không bao lâu, kinh tế gia đình khó khăn lại đè nặng lên đôi vai mẹ với học phí của anh cùng các em. Để mẹ anh phần nào bớt gánh nặng về chi phí học tập cho anh em, năm 2006, anh Nhân mở doanh nghiệp đầu tiên là nhà sách Khoa Nhân với số tiền vốn ít ỏi và vay mượn thêm từ những cô chú quen biết.
Tuy nhiên, cuộc sống muôn vàn khó khăn, đâu dễ tìm đến thành công. Năm 2008, sau trận lụt lớn và tiếp theo những năm sau đó là lãi suất vay tăng cao, mặt bằng mở công ty chủ nhà lấy lại, anh Nhân chuyển sang mở đại lý văn phòng phẩm. Tuy nhiên, cũng không thể trụ nổi, gia đình anh phải bán nhà trả nợ và công ty Khoa Nhân cũng giải thể từ đó. “Tôi sụp đổ và thật sự khủng hoảng thời gian này. Có nhiều lúc tưởng chừng như tôi muốn buông tay và khó vượt qua giai đoạn này” anh Nhân nhớ lại những khó khăn tại thời điểm đó.
Ông trời không lấy đi của ai tất cả, không phó mặc cho số phận, được sự động viên của mẹ và những người thân, anh Nhân tiếp tục hành trình bằng những công việc kiếm tiền sống, tồn tại và duy trì học phí của bản thân, anh đi làm nhân viên kỹ thuật về công nghệ thông tin cho công ty sản xuất nhà thép tiền chế, khách sạn.

Anh Ngô Khoa Nhân cùng nhân viên khi còn mở tiệm sách Khoa Nhân năm 2006
Cho đến năm 2012, may mắn và cơ hội đã mỉm cười với con người có ý chí mãnh liệt này. Anh Nhân nhận được thư mời làm việc tại công ty LANtech. Dù thời điểm đó, tiếng anh của anh Nhân chưa thành thạo nhưng được sự động viên, tin tưởng của lãnh đạo công ty, anh Nhân nỗ lực làm việc hết mình và nhận mức lương ngày càng tăng theo năng lực làm việc của bản thân.

Anh Ngô Khoa Nhân cùng bạn đồng nghiệp Paul Macnicol làm việc tại công ty LANtech

Năm 2013, “mình khuyên người bạn nước ngoài mở chi nhánh LANtech ở Việt Nam, qua thời gian làm việc, mình thấy công nghệ thông tin bên New Zealand rất phát triển, hiện đại, mình mong muốn đưa công nghệ về Việt Nam. Sau thời gian thuyết phục lãnh đạo công ty LANtech ở New Zealand thì năm 2013, ban lãnh đạo đồng ý mở chi nhánh tại Việt Nam” Anh Nhân chia sẻ. Sau đó, năm 2014, anh Nhân cùng bạn thành lập công ty mới mang tên Soundcheck Việt Nam để phát triển về công nghệ âm thanh và ánh sáng. Công ty này đến năm 2016 thì trở thành đơn vị Trusted Pro của Google tại Việt Nam, chuyên hỗ trợ về Digital Marketing.

Đến nay, dù chịu ảnh hưởng đại dịch Covid nhưng với sự điều hành của anh Nhân tại công ty LANtech Việt Nam và công ty Soundcheck vẫn hoạt động hiệu quả.

Anh Ngô Khoa Nhân cùng anh Paul Macnicol thành lập chi nhánh công ty LANtech tại Việt Nam

Hơn 10 năm cống hiến, nỗ lực phấn đấu không ngừng và đồng hành cùng công ty, vừa qua, hội đồng giám đốc của LANtech Limited ở New Zealand bổ nhiệm anh Khoa Nhân làm chủ tịch chi nhánh tại Việt Nam, được giao toàn bộ vốn đầu tư của LANtech, anh trở thành ông chủ của chi nhánh và tiếp tục các hợp đồng dịch vụ với công ty LANtech tại đất nước New Zealand. Ngoài ra anh Nhân còn là kỹ sư cao cấp của công ty LANtech Limited ở New Zealand và tập đoàn Spark – tập đoàn về công nghệ thông tin lớn nhất New Zealand.
Bà Lynne Rice – Giám đốc công ty LANtech ở New Zealand cho biết “ Anh Nhân cùng với cán bộ, kỹ sư của công ty LANtech là những người rất nhiệt tình, tâm huyết công việc, mang lại kết quả đặc biệt cho khách hàng. Hy vọng trong thời gian tới, anh Nhân cùng các nhân viên sẽ công tác tốt và thành công hơn trên lĩnh vực anh Nhân phụ trách, làm việc với sự chăm chỉ, đam mê và yêu thích sự vui vẻ”.
Với thành tích và nghị lực vươn lên trong cuộc sống, chúng ta hoàn toàn có thể tin trong tương lai không xa, anh Nhân sẽ “chinh phục” và “cống hiến” thêm những thành tích cao hơn nữa.

Khi thành công, hãy chia sẻ nhiều hơn

Ngay từ những năm nghèo khó nhất của cuộc đời, anh Nhân đã tham gia các hoạt động thiện nguyện. Năm 2006 khi mới thành lập nhà sách Khoa Nhân, bên cạnh mục tiêu gánh vác bớt chi phí học hành của bản thân và các em thay mẹ, anh Nhân còn đề ra mục tiêu “có lợi nhuận là làm và làm để giúp đỡ thêm cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn như bản thân”, anh mở nhà sách Khoa Nhân. Tại thời điểm này, dù rất khó khăn nhưng anh cũng đã thực hiện một số hoạt động thiện nguyện cho cho các em mồ côi tại thành phố Hội An.
“Nhìn khuôn mặt khắc khổ trước tuổi của những em mồ côi, người khó khăn, tôi muốn giúp họ. Những đứa trẻ mồ côi “không ai chia sẻ chút tình mẫu thân” đều đáng được sẻ chia, động viên, giúp các em vươn lên, vượt qua sự mặc cảm nghèo khó, tự tin hơn trong học tập, thực hiện thành công ước mơ của mình. Với tôi thiện nguyện là duyên, cứ biết được thông tin có ai khó khăn, không ai chăm sóc là tôi lại không thể nhắm mắt làm ngơ, chỉ muốn giúp đỡ họ”, anh Nhân chia sẻ.
Hình ảnh chàng kỹ sư công nghệ thông tin, chủ tịch LANtech Limited chi nhánh Việt Nam anh Ngô Khoa Nhân thành đạt và vui vẻ nô đùa với các em thiếu nhi, lại gieo vào lòng thế hệ trẻ, các em các hoàn cảnh khó khăn tiếp tục mơ ước, khát vọng và niềm tin vào tương lại khi biết nỗ lực cố gắng. Bởi trong hoàn cảnh nào, con người ta vẫn có thể tìm thấy niềm vui, niềm hạnh phúc và ý nghĩa cuộc sống của riêng mình. Nhờ thế mà người ta vẫn sống một cách có ích cho cộng đồng và mang lại giá trị cho cuộc đời.
Với tinh thần đó, hy vọng, trong thời gian sắp tới, anh Khoa Nhân tiếp tục duy trì phát triển con đường công việc và đam mê công nghệ thông tin. Đồng thời anh sẽ mở rộng trái tim vòng tay nhân ái hỗ trợ lâu dài, sẵn lòng tìm hiểu và giúp đỡ những mảnh đời khó khăn, bất hạnh, thắp thắp sáng niềm hy vọng chắp cánh cho những ước mơ cho thế hệ trẻ đam mê công nghệ thông tin bay cao bay xa, kết nối, lan tỏa tình yêu thương, nhân rộng những tấm lòng thiện nguyện, để giúp đỡ các cháu mồ côi có tuổi thơ hồn nhiên, nhiều tiếng cười.

Anh Ngô Khoa Nhân trao quà cho các cháu mồ côi tại chùa Quang Châu (Đà Nẵng)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.