Chia Sẻ Của Chàng Trai Bỏ Đại Học Về Quê Làm Chăn Nuôi – Thu Nhập Hơn Nữa Tỷ Trong Năm

Chia Sẻ Của Chàng Trai Bỏ Đại Học Về Quê Làm Chăn Nuôi – Thu Nhập Hơn Nữa Tỷ Trong Năm

Khác với nhiều bạn bè cùng trang lứa, biết năng lực và hoàn cảnh gia đình của mình không vào được đại học, nên sau khi học hết THPT, nhận thấy đây là mô hình chăn nuôi còn mới lạ, dựa vào những lợi thế sẵn có ở địa phương, như khí hậu, thức ăn, chuồng trại, là cơ hội phát triển kinh tế làm giàu cho gia đình. Duy đã chọn nghề chăn nuôi. Để hiện thực hóa ý tưởng làm giàu bằng mô hình chăn nuôi theo hướng trang trại, anh đã tìm hiểu về những vấn đề liên quan đến thú y và các loại vật nuôi. Từ số tiền dành tích góp được anh Duy xây dựng trang trại khép kín quy mô 7000m2 VAC nuôi Hươu Sao, thả cá rồng rau, nuôi Vịt.

Anh Duy cho biết: qua tìm hiểu, anh nhận thấy Hươu Sao là vật nuôi có tiềm năng lớn, phù hợp với điều kiện đất đai của gia đình nên anh đã quyết định đầu tư và nuôi loài vật này. Nhờ nắm vững kỹ thuật chăn nuôi, tuân thủ các quy trình tiêm phòng và chăn nuôi theo hướng khép kín, hạn chế các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài mà nhiều năm qua, Hươu Sao và Vịt phát triển mạnh và chưa năm nào bị dịch bệnh. Những năm qua, trung bình mỗi năm, trừ hết chi phí, mỗi năm anh cũng có được vài trăm triệu đồng.


Từ cơ sở nhỏ lẻ tại gia anh mở rộng cơ ngơi, lập doanh nghiệp chuyên cung cấp sản phẩm từ hươu sao như: Nhung hươu tươi, thịt hươu sao, đế hươu, nhung hương khô tán bột, nhung hươu tươi thái lát, cao xương và các sản phẩm rượu nhung hươu…giá từ vài trăm nghìn đến hàng triệu đồng. Ngoài ra, trại nuôi hươu giống ở xã Đức Long, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng của gia đình anh, mỗi năm cho 18-20 kg nhung và 12 con giống. Giá nhung hươu hiện tại 10-13 triệu đồng một kg, giá hươu giống 20 triệu đồng một con.

Việc hiểu rõ năng lực bản thân đã giúp anh chủ trẻ 9X có được những thành công từ khá sớm. “Dù trẻ tuổi, nhưng hiện nay, Duy sở hữu trang trại quy mô nhất xã. Anh đã chứng minh cho nhiều bạn trẻ, làm nông nghiệp, chăn nuôi ở quê hương vẫn có thể làm giàu chỉ cần có kiến thức và sự kiên trì.

Tấm gương vượt khó làm giàu của anh là động lực cho nhiều thanh niên nông thôn mạnh dạn làm giàu ở quê hương”. “Lúc đầu bỏ ra một số vốn tương đối lớn để kinh doanh, anh và gia đình cũng rất lo. Một phần mô hình nuôi đang rất mới và lạ trên vùng đất mới. Nhưng với quyết tâm không ngờ công việc hiện tại mang lại thu nhập tốt cho gia đình mấy năm nay. Hiện những ai có nhu cầu tìm hiểu, mua con giống về để chăn nuôi, anh sẵn sàng chia sẻ và chuyển giao kỹ thuật, chia sẻ kinh nghiệm chăn anh vui vẻ cho biết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.