Trần Quang Khải người mang công nghe phim tới Việt Nam.

Trần Quang Khải người mang công nghe phim tới Việt Nam.

Anh Trần Quang Khải sinh ngày 10/12/1997. Quê ở Quảng Ngãi, hiện sinh sống và làm việc tại Tp. HCM. Anh tốt nghiệp trường FPT Arena. Hiện đang làm việc ở công ty EnterSpace, chức vụ Technical Manager. Anh chính là người mang công nghệ quay phim hiện đại nhất thế giới (xR Technology) về với Việt Nam. Giúp các đoàn làm phim giảm được chi phí sản xuất tối đa. Là Trainer được chứng nhận quốc tế đầu tiên ở Việt Nam về công nghệ này. Công nghệ xr technology đưa người dùng vào một môi trường ảo. Người dùng thực tế ảo thường đeo kính VR – thứ giúp đưa họ vào thế giới ảo. Trong một khoảnh khắc họ đang đứng trong một căn phòng vật lý và bất chợt họ đắm chìm trong một môi trường được giả lập. Các công nghệ VR mới nhất đẩy lùi những ranh giới này, khiến cho những môi trường này hoạt động và trông giống với thế giới thực hơn rất nhiều. Họ cũng đang bổ sung hỗ trợ cho các giác quan khác – bao gồm xúc giác, thính giác và khứu giác. Với VR, game thủ có thể hoàn toàn đắm chìm trong các trò chơi điện tử, các nhà thiết kế và khách hàng có thể xem xét các dự án xây dựng để hoàn thiện các chi tiết trước khi xây dựng và các nhà bán lẻ có thể test những màn hình ảo trước khi chọn màn hình vật lý. Thực tế tăng cường là khi hình ảnh qua kết xuất được phủ lên thế giới thực. Trò chơi di động Pokémon GO nổi tiếng đã đưa AR trở thành xu hướng chính bằng cách hiển thị những con quái vật được kết xuất bằng máy tính đứng trên bãi cỏ hoặc vỉa hè khi người chơi đi lang thang trong khu phố của họ.

Đồ họa AR có thể nhìn thấy được qua điện thoại di động, máy tính bảng và các thiết bị khác, mang một loại trải nghiệm tương tác mới đến cho người dùng. Ví dụ: điều hướng chỉ đường có thể được cải thiện với AR. Thay vì theo dõi bản đồ 2D, kính chắn gió có thể chồng chỉ đường lên góc nhìn của người ngồi trong xe với các mũi tên mô phỏng hướng giúp người lái xe biết chính xác nơi cần rẽ. Thực tế hỗn hợp là sự tích hợp liền mạch giữa thế giới thực và đồ họa được kết xuất, tạo ra một môi trường mà trong đó người dùng có thể tương tác trực tiếp với những thế giới kỹ thuật số và vật lý cùng nhau.
Với MR, các đối tượng thực và ảo trộn lẫn với nhau, được hiển thị cùng nhau trong một màn hình duy nhất. Người dùng có thể trải nghiệm các môi trường MR thông qua kính VR, điện thoại hoặc máy tính bảng và có thể tương tác với các đối tượng kỹ thuật số bằng cách di chuyển chúng xung quanh hoặc đặt chúng trong thế giới thực. Pha trộn các đối tượng ảo vào thế giới thực – Ví dụ, nơi một người dùng nhìn thấy thế giới thực thông qua camera trong một kính thực tế ảo với các đối tượng ảo được pha trộn liền mạch vào trong chế độ xem.

Pha trộn các đối tượng trong thế giới thực vào thế giới ảo – Ví dụ: chế độ xem camera của một người dùng VR được trộn lẫn vào trong thế giới ảo, giống như xem một người chơi game VR trong thế giới ảo. XR chất lượng cao ngày càng trở nên dễ tiếp cận. Người dùng trên toàn thế giới đang mua các AIO để trải nghiệm XR, từ chơi game nhập vai đến học tập từ xa cho đến đào tạo ảo. Những doanh nghiệp lớn đang đưa XR vào các quy trình làm việc và xử lý thiết kế của họ. XR cải thiện đáng kể việc triển khai thiết kế bao gồm cả phiên bản kỹ thuật số (digital twin). Và một trong những xu hướng lớn nhất hiện nay là phát trực tuyến (streaming) trải nghiệm XR thông qua 5G từ đám mây. Điều này loại bỏ nhu cầu bị phụ thuộc vào các máy trạm hoặc trải nghiệm bị giới hạn trong một không gian duy nhất.

Bằng cách phát trực tuyến qua 5G từ đám mây, mọi người có thể sử dụng các thiết bị XR và có được sức mạnh tính toán để chạy những trải nghiệm XR từ trung tâm dữ liệu, bất kể vị trí hay thời gian. Các giải pháp nâng cao như NVIDIA CloudXR đang giúp việc phát trực tuyến nhập vai trở nên dễ tiếp cận hơn, vì vậy nhiều người dùng XR có thể trải nghiệm môi trường có độ trung thực cao từ mọi nơi. AR cũng đang dần trở nên phổ biến hơn. Sau khi Pokémon GO trở thành một cái tên quen thuộc, AR đã nổi lên ở một số lĩnh vực tập trung vào người dùng khác nhau. Nhiều nền tảng truyền thông xã hội đã bổ sung các bộ lọc mà người dùng có thể áp lên khuôn mặt của họ. Các tổ chức trong lĩnh vực bán lẻ đã kết hợp AR để giới thiệu những sản phẩm 3D được kết xuất chân thực, cho phép khách hàng đặt những sản phẩm này trong một căn phòng và trực quan hóa chúng trong bất kỳ không gian nào.

Thêm vào đó, các doanh nghiệp trong nhiều ngành khác nhau như kiến ​​trúc, sản xuất, chăm sóc sức khỏe…, Đang sử dụng công nghệ để cải thiện đáng kể quy trình công việc và tạo ra những trải nghiệm tương tác độc đáo. Ví dụ: các kiến ​​trúc sư và nhóm thiết kế đang tích hợp AR để giám sát dự án xây dựng, vì vậy họ có thể theo dõi tiến độ tại chỗ và so sánh nó với thiết kế kỹ thuật số.

https://sixdays.me/#Home

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.