2 nghệ sĩ đặc biệt xuất hiện trong VinFuture: Đọc profile mới thấy hết sự tinh tế trong khâu tổ chức, ai cũng trầm trồ bởi tài năng nghệ thuật huyền thoại

2 nghệ sĩ đặc biệt xuất hiện trong VinFuture: Đọc profile mới thấy hết sự tinh tế trong khâu tổ chức, ai cũng trầm trồ bởi tài năng nghệ thuật huyền thoại

Tối 20/1, giải thưởng VinFuture đã diễn ra với sự tham gia của nhiều nhà khoa học kiệt xuất, chủ nhân của những giải thưởng khoa học danh giá thế giới như Nobel, Millennium, Turing…

Trong buổi lễ, phần biểu diễn nghệ thuật đỉnh cao đã gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả. 2 nghệ sĩ được mời trình diễn trong buổi lễ là NSND Đặng Thái Sơn và nghệ sĩ John Legend.

2 nghệ sĩ ‘huyền thoại” của nền âm nhạc thế giới đã cho khán giả thưởng thức một không gian nghệ thuật đầy tinh tế và truyền cảm hứng mạnh mẽ.

Đặng Thái Sơn – niềm kiêu hãnh của nghệ thuật Việt Nam

Nghệ sĩ Nhân dân Đặng Thái Sơn (sinh ngày 2 tháng 7 năm 1958 tại Hà Nội) là một nghệ sĩ dương cầm người Canada gốc Việt. Ông nổi danh sau khi đoạt giải nhất cuộc thi piano quốc tế Frédéric Chopin lần thứ X (tháng 10 năm 1980) ở Warszawa (Ba Lan). Đó là lần đầu tiên một nghệ sĩ dương cầm châu Á đoạt giải nhất tại cuộc thi này.

Ông sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, cha là nhà thơ, nhạc sĩ Đặng Đình Hưng, mẹ là nghệ sĩ piano Thái Thị Liên. Từ bé, ông Sơn đã được mẹ dạy học đàn piano.

Dù không có nhiều thời gian sống cùng bố, nhưng ĐặngThái Sơn cho biết con người, cách sống và nghệ thuật của ông đều chịu ảnh hưởng từ người bố tài năng. Ông rất nghe lời bố, hầu hết các bài học của bố từ cách sống, tư duy nghệ thuật đến tư thế ngồi đàn… ông đều răm rắp nghe theo.