Khởi Nghiệp Thành Công Của Chàng Trai 9X Đỗ Vũ Phụng Chuyên Cung Cấp Hải Sản Sống – Thực Phẩm Đông Lạnh Và Thịt Cá Sấu

Khởi Nghiệp Thành Công Của Chàng Trai 9X Đỗ Vũ Phụng Chuyên Cung Cấp Hải Sản Sống – Thực Phẩm Đông Lạnh Và Thịt Cá Sấu

Đỗ Vũ Phụng hiện tại anh đang buôn bán hải sản sống và thực phẩm đông lạnh với thương hiệu Đỗ Văn. Bên cạnh đó cơ sở của gia đình anh mỗi tháng cung cấp 1 đến 5 tấn thịt cá sấu ra thị trường. Nhắc về cơ duyên đến với con đường kinh doanh hải sản, chàng trai sinh năm 1997 chia sẻ: “Nhìn thấy tiềm năng về lĩnh vực hải sản, đời sống của người dân ngày càng cao, nhu cầu ngày càng tăng. Mình đã bắt tay vào nghiên cứu các đầu mối, học hỏi quy trình đóng hàng, bảo quản hàng hoá, đáp ứng nhu cầu ăn hải sản tươi sống của người dân. Vựa hải sản Đỗ Văn có lợi thế cạnh tranh là vì bên mình có đa dạng các mặt hàng tươi sống, từ hải sản bình dân đến cao cấp bên cạnh đó cơ sở còn cung cấp thêm sản phẩm thịt cá sấu. Đồng thời, việc bảo quản con hàng đều phải được đảm bảo đạt chất lượng tốt nhất, sản phẩm trước khi đưa đến tay khách hàng đều phải được kiểm tra, lọc loại. Khiến cho khách hàng cảm thấy hài lòng khi nhận được những sản phẩm tươi sống, chất lượng chính là tiêu chí hoạt động của bên mình”.

Anh chia sẻ, anh bắt đầu kinh doanh từ rất sớm. Ngoài bán thịt cá sấu tươi nguyên con, anh còn bán thêm các loại hải sản khác như tôm mực ghẹ, thực phẩm đông lạnh và các loại nông sản. Tuy nhiên, việc buôn bán vẫn còn nhỏ lẻ. Và sau 1 thời gian, lượng khách sỉ lẻ mới tìm tới nhiều hơn. Hiện nay mỗi tháng, Thu nhập từ công việc hiện tại 30tr 1 tháng đơn sỉ, lẻ cho khách từ 1 đến 5 tấn thịt cá sấu mỗi tháng. Anh Phụng cho biết, khách mua thịt cá sấu tươi chủ yếu là giới trẻ hay tổ chức liên hoan tiệc tùng hoặc các quán ăn, các lò quay, khách sỉ lấy về bán hay những khách mua về ăn tại gia đình. Giải mã lý do thịt cá sấu tươi lại có giá thành rẻ như vậy, anh thẳng thắn nói: Cá sấu sau khi giết mổ, các trang trại họ chỉ lấy da cá sấu là sản phẩm mang lại cho họ lợi nhuận chính. Còn thịt cá sấu họ chỉ bán theo giá thịt bình thường.

Cá sấu tươi nguyên con thường được mua về nướng nhậu. Chàng trai trẻ khẳng định, kinh doanh bán thịt cá sấu tươi hệt như các mặt hàng thực phẩm khác, cũng có khó khăn và thuận lợi riêng, nhưng thuận lợi với anh rất nhiều. Hầu hết khách hàng sau khi sử dụng điều khen ngon và ủng hộ nhiều lần. Các mối sỉ cũng ngày càng đắt khách hơn. Tuy nhiên, lúc mới kinh doanh, khó khăn lớn nhất với cậu là thị trường tiêu thụ vì khi ấy chưa có thương hiệu. Ngoài ra, do anh còn trẻ nên nhiều khách còn e ngại, chưa tin tưởng. Nhưng khi khách hàng đã mua và thấy được từ chất lượng nên việc kinh doanh của anh càng ngày phát triển hơn. Để thịt cá sấu đến tay khách hàng đảm bảo tươi ngon, anh chú ý khắt khe khâu đóng hàng. “Phải đóng kín và bảo quản đủ nhiệt độ để cá được tươi và không bị tanh. Có thể dễ dàng thấy việc đặt cảm nhận của khách hàng trở thành tiêu chí quan trọng nhất trong kinh doanh đã giúp cho hoạt động buôn bán ông chủ chủ Đỗ Vũ Phụng ngày một thành công và đứng vững trong lòng thực khách.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.