Chàng Trai Kinh Doanh Đa Lĩnh Vực – Đam Mê làm Thiện Nguyện

Chàng Trai Kinh Doanh Đa Lĩnh Vực – Đam Mê làm Thiện Nguyện

Phan Cao Cường anh tốt nghiệp cấp 3 thì khởi nghiệp mở cửa hàng xăm nghệ thuật 2015, đến năm 2016 anh kinh doanh quán trà sữa. Cùng lúc đó 2017 anh đầu tư góp vốn phần mở shop điện thoại cùng bạn sau 1 thời gian kinh doanh anh gặp khó khăn, nhưng với niềm đam mê kinh doanh, quyết tâm không chùn bước anh tiếp tục mở thêm dịch vụ cho thuê xe ô tô tự lái có lái Lệ Thủy. Hiện tại anh còn là xưởng nhôm kính Trường An cùng 1 người anh  . Bước chân vào lĩnh vực kinh doanh đa ngành tuy gặp không ít khó khăn, thử thách lẫn thất bại nhưng bằng ý chí, quyết tâm của mình, anh đã vượt qua tất cả để tiếp tục theo nghề đến hôm nay. Kể về những ngày đầu lập nghiệp, anh cho biết khi mới vào nghề mọi thứ đều bỡ ngỡ, phải học từng việc nhỏ nhất, vừa làm vừa học nhưng vẫn không tránh khỏi những thất bại.


Công việc kinh doanh bận rộn nhưng anh Cường vẫn luôn dành thời gian tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện. Thu nhập hàng tháng từ kinh doanh, anh luôn dành ra một khoản để làm thiện nguyện. Bản thân anh cùng những người bạn đã tự lập ra một nhóm từ thiện để có thể cùng nhau góp chút tấm lòng cho những người còn nhiều khó khăn hơn mình. Nhóm từ thiện của anh thường xuyên về những vùng sâu, vùng xa như các tỉnh miền Tây, những nơi nghèo khó của đồng bào dân tộc miền núi, đặc biệt là các em nhỏ. hay các trung tâm, bệnh viện để trao quà, giúp đỡ những trẻ em đơn côi, cụ già neo đơn, những bệnh nhân nghèo, những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống này.

Anh sinh ra và lớn lên ở miền Trung nên hiểu khá rõ cảnh cơ cực của bà con nơi đây vào mỗi mùa lũ. Anh luôn tâm niệm phải làm gì đó, dù là rất nhỏ thôi để có thể giúp đỡ cho quê hương mình mỗi mùa mưa bão. Mỗi lần giúp được ai, làm việc gì tốt cho một ai, thấy họ cười là mình cảm thấy rất thoải mái, hạnh phúc. Bởi mình luôn hiểu được sự khó khăn của những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống này.” “Hạnh phúc là cho đi. Cho đi rồi để nhận lại. Và hạnh phúc cũng là sự cảm nhận khi chúng ta biết cảm nhận, yêu thương và sẻ chia… Và con người ta phải sống có uớc mơ nhưng hãy để đôi chân mình bước đi trên hiện thực”. Đó không chỉ là tình người, phương châm sống mà hơn cả là những điều giản đơn mà vị doanh nhân này đã làm. Anh nhắn nhủ đến mọi người: ”Cuộc sống của có quyền đẩy bạn ngã, người ta có quyền rời xa bạn, nhưng ngồi đó than khóc hay đứng dậy đi tiếp là quyền của bạn. Yếu tố quan trọng nhất để đến với thành công là dám nghĩ, dám làm”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.