Chia Sẻ Của Chàng Kĩ Sư Trẻ Nông Nghiệp – Chuyên Quản Lý Và Chăm Sóc Lan Hồ Điệp

Chia Sẻ Của Chàng Kĩ Sư Trẻ Nông Nghiệp – Chuyên Quản Lý Và Chăm Sóc Lan Hồ Điệp

 

Nguyễn Thanh Hảo vốn sinh ra trong một gia đình thuần nông ở một mảnh đất nghèo khó của xã Bình Thành, Thanh Bình, Đồng Tháp. Tuổi thơ của anh sớm vất vả hơn so với các bạn cùng trang lứa vừa đi học vừa phụ cha mẹ cả việc đồng áng. Nhưng điều kiện không cho phép anh chỉ học đến lớp 10. Sau thời gian nghỉ học anh xa gia đình để lập nghiệp, cơ duyên may mắn đến với anh gặp được giám đốc cty ở Đà Lạt cho anh học liên thông lên đại học ngành kĩ sư nông nghiệp. Hiện tai anh đang quản lý và chăm sóc Lan Hồ Điệp Giống Cây Đài Loan.

Vốn là một người được đào tạo bài bản, anh có nhiều kinh nghiệm trong trồng và chăm sóc các loại cây. Và cơ hội gặp anh được những người bạn, người anh em có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Họ đã hỗ trợ, chia sẻ những thêm những kinh nghiệm , chất lượng tốt cùng với những kinh nghiệm chăm sóc quý báu. Riêng với Lan Hồ Điệp, khi còn là sinh viên, anh đã biết đến giống hoa này, nhưng vì điều kiện lúc đó chưa cho phép nên anh không thể chơi và tiếp cận được.

Theo anh hiện nay, trồng Lan Hồ Điệp công nghệ cao đang dần trở thành xu hướng vì sự hiệu quả và thân thiện với môi trường. Trồng lan hồ điệp theo công nghệ mới không phụ thuộc 100% vào đất như trước mà sử dụng giá thể gốm xốp kỹ thuật. Loại gốm xốp này được nghiên cứu bởi các nhà khoa học và chuyên gia nông nghiệp, dùng để trồng cây không cần đất hoặc phối trộn với đất để trồng cây. Giá thể gốm xốp kỹ thuật có độ xốp, tạo độ thông thoáng, hút nước, giữ các chất dinh dưỡng tạo ra môi trường thích hợp cho bộ rễ của cây phát triển. Lan hồ điệp công nghệ cao sử dụng gốm xốp kỹ thuật nên không bị nấm mốc, rất sạch sẽ và thân thiện với môi trường. Mỗi lần ra hoa, Lan Hồ Điệp có thể tươi 2 – 3 tháng hoặc lâu hơn nữa tùy vào điều kiện chăm sóc và môi trường, nhiệt độ… Hoa có màu sắc sang trọng và phong phú, giá thành hấp dẫn, sau khi hoa tàn thì lá vẫn tươi xanh và tiếp tục chơi được. Khi trồng lan hồ điệp nói chung và lan hồ điệp công nghệ cao nói riêng bạn cần phải đảm bảo được các điều kiện thuận lợi cho cây phát triển. Các yếu tố quan trọng nhất đối với lan là ánh sáng, nước tưới, độ ẩm, chậu hay giá thể và dinh dưỡng. Đối với anh, đã là nhà vườn cung cấp giống luôn phải làm hài lòng khách hàng bằng việc cung cấp cây giống tốt, chuẩn. Điều đó sẽ giúp ích cho anh trong việc làm kinh tế. Ngoài ra, cao hơn cả, anh luôn muốn kết nối đam mê tới những anh em trong giới, điều này cũng là để thỏa niềm đam mê của chàng kỹ sư nông nghiệp với Lan.

Nhìn nhận được ngành kĩ sư nông nghiệp sẽ còn phát triển lớn mạnh hơn nữa trong tương lai. Kéo theo đó là nhu cầu tìm kiếm trung tâm, khổng lồ của thị trường. Anh Nguyễn Thanh Hảo mong muốn và cố gắng mở các lớp học để chia sẻ và hướng dẫn những kinh nghiệm mà bản thân đã rút ra được cho những ai có mong muốn tìm hiểu. Anh cho biết, anh định vị khóa học của mình có sự khác biệt so với các nơi khác ở chỗ là nó tập trung vào chia sẻ thực tế thay vì lý thuyết suông. Đặc biệt, anh quan niệm rằng người làm thầy không phải dạy xong là hết trách nhiệm. Do đó, các học viên của anh sẽ luôn được hỗ trợ giải đáp những thắc mắc trọn đời sau thời gian học. Biết rằng, con đường đó chẳng dễ dàng chút nào, nhưng trong anh vẫn ấp ủ một niềm tin mãnh liệt. Anh luôn tự hứa với mình phải cố gắng hơn nữa, trau dồi kiến thức chuyên ngành để có thể biến ước mơ thành hiện thực. Bản thân anh từ ngày cắp sách đến trường đã được học 5 điều Bác Hồ dạy và chính lời dạy của Bác luôn thấm sâu trong tâm hồn. Và đến mãi bây giờ tôi vẫn thực hiện tốt lời dạy của Bác. Nhất là trong lao động, tôi luôn ý thức sáng tạo, cải tiến lề lối làm việc để tăng năng suất, chất lượng, góp phần phát triển công ty, làm lợi cho xã hội”.

FB : https://www.facebook.com/thanhhao22111995
Hotline : 0889634922
Email : [email protected]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.