Phạm Thị Kim Oanh Người Giáo Viên Tâm Huyết – Tận Tâm Với Nghề

Phạm Thị Kim Oanh Người Giáo Viên Tâm Huyết – Tận Tâm Với Nghề

Phạm Thị Kim Oanh – chị sinh ra ở Đà Nẵng và làm việc ở thành phố Huế. Hiện là Giám đốc công ty TNHH MTV Giáo dục và Đào tạo Kỹ năng IQ Math.
Mặc dù học chuyên ngành thạc sĩ kế toán của Học viện Tài chính nhưng có lòng yêu thích trẻ con, mong muốn các con được phát triển trí não toàn diện, có môi trường tốt để học tập và phát huy tối đa năng lực của mình. Chị đã chuyển ngành để làm việc trong ngành giáo dục. Chị luôn tận tụy, tâm huyết với nghề, hết lòng vì học sinh thân yêu. Bằng trách nhiệm và khả năng chuyên môn vững vàng, chị đã gặt hái được nhiều thành công trong công tác giảng dạy, được học trò và đồng nghiệp tin yêu, quý mến. Bên cạnh đó chị còn tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, thường xuyên tổ chức teambuilding cho thiếu nhi, luyện thi toán singapore, luyện thi học sinh giỏi từ lớp 1 – lớp 5, luyện chữ đẹp, viết thư pháp. Nhờ phương pháp giảng dạy hiệu quả và sự cố gắng học tập không ngừng của cả cô và trò đã gặt hái được rất nhiều thành tích tốt. Học sinh chị tại IQ MATH đạt rất nhiều huy chương toán quốc gia và quốc tế. Chính quyết định chuyển ngành sang phát triển giáo dục đã thay đổi cuộc đời chị, những khao khát, mong muốn góp sức cho nền giáo dục nước nhà đã thôi thúc chị không ngừng học hỏi và làm việc để đạt được những thành công như hôm nay. Câu chuyện bước ngoặt cuộc đời của chị đã trở thành niềm động lực cho biết bao người. Chị đã góp mặt trong buổi giao lưu sinh viên với doanh nhân về ngưỡng cửa cuộc đời để chia sẻ về điều đó.

Trong quá trình giảng dạy chị luôn tích cực học hỏi kinh nghiệm, tự nghiên cứu tài liệu nâng cao qua sách vở, đọc sách báo, xem thời sự, trên internet…, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và tạo niềm đam mê cho học sinh. Chị luôn linh hoạt trong sử dụng các phương pháp dạy học, nỗ lực truyền đạt kiến thức theo cách dễ nhớ, dễ hiểu, tạo điều kiện để học sinh phát huy năng lực tư duy, sáng tạo, nhất là đam mê đối với môn học. Tùy vào học lực của học sinh mà chị áp dụng cách dạy, trao đổi khác nhau để giúp các em hiểu bài nhanh chóng. Đặc biệt trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi từ lớp 1 – lớp 5, chị đã mang về cho đội tuyển của IQ MATH nhiều giải toán quốc gia và quốc tế, các bạn học sinh của IQ MATH luôn đạt thành tích cao trong trong học tập tại trường cũng như các giải cao trong các cuộc thi,toán vioedu, chữ đẹp cấp trường. Để đạt được những thành tích đó chị đã giảng dạy bằng cả tâm huyết của mình. Chị tâm sự: “Qua nhiều năm tham gia công tác bồi dưỡng học sinh giỏi tôi nhận thấy các em có yêu thích, có đam mê mới đăng ký tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi bộ môn của mình nên mình phải tìm cách để thắp lên ngọn lửa đam mê của các em, cung cấp những kiến thức mà mình có được. Chị luôn hướng cho các em tìm hiểu từ những cái đơn giản nhất và rèn cho các em những kỹ năng, kiến thức khó hơn, cao hơn”.

Đối với những em học yếu, theo chị không phải vì kém thông minh nhưng do một nguyên nhân nào đó làm cho các em chán học, không muốn học. “Là giáo viên, mình phải tìm hiểu xem nguyên nhân do đâu để động viên các em. Trong tiết dạy, tôi thường quan sát, chú ý tìm hiểu xem các em yếu những kiến thức nào để kịp thời bổ sung những kiến thức mà các em còn bị khuyết, giúp đỡ các em. Chị nghĩ là giáo viên thì phải nghiêm khắc với những học sinh chưa ngoan nhưng cũng phải công bằng và khoan dung với các em”, chị Kim Oanh, cho biết. Trong các giờ học chị luôn tạo tâm thế vui vẻ, lắng nghe, tôn trọng, chia sẻ, khơi dậy sự tự tin trong mỗi học sinh. Chị thường đưa ra những tình huống để kích thích trí tò mò khám phá của học sinh hoặc lồng ghép những mẩu chuyện nhỏ, những hình ảnh, những bài báo… để vừa cung cấp kiến thức mới, vừa giáo dục đạo đức, rèn kỹ năng sống cho các em.
Với chị, học trò là những người em, người con của mình, chính vì vậy, cùng với dạy kiến thức, chị thường xuyên trò chuyện, chỉ bảo các em cách ứng xử với những người xung quanh, dạy cả về tác phong, ngôn từ trong giao tiếp. Tâm huyết, tận tụy với nghề, sử dụng đúng phương pháp và phát hiện học sinh năng khiếu, chị Kim Oanh đã dày công dạy dỗ, “ươm trồng” nên nhiều học sinh giỏi qua mỗi năm học. Các lớp chị dạy với chất lượng bộ môn đạt tỷ lệ 99% học sinh khá, trên 80% học sinh đạt loại giỏi, xuất sắc. Chị luôn chủ động xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo chương trình môn học, hoạt động giáo dục. Chị cũng không ngừng tìm hiểu các văn bản, những quy định, những hướng dẫn mới để triển khai đến giáo viên và hướng dẫn giáo viên cùng thực hiện. Đồng thời, chị thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo trong công ty nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn, kỹ năng và tình thần đoàn kết cho toàn thể giáo viên.

Bản thân chị luôn gương mẫu, tâm huyết với nghề, tận tâm với công việc, có nhiều đóng góp quan trọng trong công tác chuyên môn, công tác giảng dạy tại IQ MATH và công tác đào tạo bồi dưỡng học sinh giỏi cấp quốc gia và quốc tế. Chính sự nổ lực không ngừng của chị đã được đền đáp bằng sự tin tưởng và tin yêu từ phía học sinh và phụ huynh. Nhờ đó mà IQ MATH ngày càng khẳng định vị thế và giữ vững uy tín trong lòng các thế hệ học sinh và phụ huynh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.