Hãy tin tưởng ở doanh nghiệp trong các chương trình phục hồi sau đại dịch

Hãy tin tưởng ở doanh nghiệp trong các chương trình phục hồi sau đại dịch

Thủ tướng cùng các lãnh đạo Chính phủ, bộ, ngành, các địa phương và khoảng 1.200 các đại biểu doanh nghiệp, hiệp hội tham gia đã cùng đưa ra những trao đổi về các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, lây lan nhanh, trong khi các nguồn lực dự trữ đang cạn dần, thị trường chưa có dấu hiệu phục hồi hoặc đang phục hồi rất chậm.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính cảm ơn các đại biểu đã tham dự và chia sẻ tại hội nghị. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định Đảng, Nhà nước, Chính phủ ghi nhận những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, luôn thấu hiểu, chia sẻ với những khó khăn chồng chất khó khăn của doanh nghiệp trong thời gian qua, luôn quan tâm, đồng hành, tạo điều kiện tốt nhất để hỗ trợ doanh nghiệp với tinh thần “lợi ích thì hài hòa, rủi ro thì chia sẻ”.

Theo báo cáo về tình hình phát triển doanh nghiệp năm 2020 và 7 tháng đầu năm 2021 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, mặc dù đại dịch COVID-19 đã và đang tác động tới hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng vẫn có những điểm sáng đáng khích lệ trong khu vực doanh nghiệp. Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đã và đang nêu cao tinh thần vượt khó, tự lực, tự cường, nỗ lực thích ứng với tình hình mới, duy trì sản xuất kinh doanh và việc làm cho người lao động. Nhiều sáng kiến đã được triển khai để khắc phục tác động tiêu cực của dịch bệnh như áp dụng giờ làm linh hoạt, tổ chức cho cán bộ công nhân ở tại nhà máy để sản xuất đáp ứng thời hạn đơn hàng, chủ động cắt giảm chi phí sản xuất, tìm kiếm nguồn cung nguyên vật liệu thay thế.