Kỷ Thuật Âm thanh Ánh sáng – Người Hùng Thầm Lặng Sau Sự Thành Công Của Sự Kiện

Những năm gần đây nhu cầu thiết kế âm thanh và ánh sáng cho những gameshow, chương trình thời trang, ca múa nhạc đòi hỏi công phu hơn và hoành tráng hơn. Trước nhu cầu đó, ngành thiết kế âm thanh và ánh sáng ra đời để thực hiện các chương trình biểu diễn một cách chuyên nghiệp hơn. Ngành này phát triển không ngừng trong thời gian gần đây. Với sự hỗ trợ đắc lực của các loại máy móc thiết bị điện tử hiện đại, các kỹ sư – những người thợ chuyên nghiệp điều chỉnh âm thanh và ánh sáng biểu diễn đóng vai trò rất quan trọng, luôn gắn bó chặt chẽ và là một phần không thể thiếu được của mọi loại hình biểu diễn nghệ thuật. Không như một vài người lầm tưởng, vai trò của ánh sáng trong lĩnh vực sân khấu cũng rất quan trọng không thua gì âm thanh. Nếu như âm thanh phải đạt được cái hay, thì ánh sáng cũng phải đạt tới cái đẹp. Hai loại nghệ thuật này tuy khác nhau hoàn toàn, nhưng trong lĩnh vực sân khấu, nó có sự tương hỗ đặc biệt.

Nguyễn Xuân Hậu hiện tại anh cty TNHH đầu tư thương mại giải trí đại dương 86 với vai trò đang quản lý, kỹ thuật, âm thanh, ánh sáng. Với thương hiệu Lễ Hội Ánh Sáng Việt Nam 86. Bất cứ một sự kiện thuộc lĩnh vực nào, với quy mô lớn nhỏ ra sao đều cần sự góp sức của các kỷ thuật. âm thanh, ánh sáng. Lấy cảm hứng từ những vẻ đẹp thiên nhiên trên toàn thế giới, “Lễ hội ánh sáng” hứa hẹn là điểm đến vô cùng lí tưởng của du khách trong mùa hè này. Nhiều tác phẩm nghệ thuật ánh sáng được trang hoàng với muôn vàn màu sắc sống động.

Với sự hỗ trợ đắc lực của các loại máy móc thiết bị điện tử hiện đại, các kỹ sư – những người thợ chuyên nghiệp điều chỉnh âm thanh và ánh sáng biểu diễu đóng vai trò rất quan trọng, luôn gắn bó chặt chẽ và là một phần không thể thiếu được của mọi loại hình biểu diễn nghệ thuật. Không như một vài người lầm tưởng, vai trò của ánh sáng trong lĩnh vực sân khấu cũng rất quan trọng không thua gì âm thanh. Nếu như âm thanh phải đạt được cái hay, thì ánh sáng cũng phải đạt tới cái đẹp. Hai loại nghệ thuật này tuy khác nhau hoàn toàn, nhưng trong lĩnh vực sân khấu, nó có sự tương hỗ đặc biệt.

Kỹ thuật viên âm thanh, ánh sáng là người quyết định chất lượng âm thanh của sự kiện. Công việc của một nhân viên kỹ thuật âm thanh sự kiện bao gồm:
Bố trí và lắp đặt, kết nối các thiết bị trong dàn âm thanh với nhau. Căn chỉnh âm thanh dựa vào loa và micro. Phát nhạc hiệu theo kịch bản của sự kiện. Cân chỉnh hiệu ứng trên bàn trộn âm thanh để kiểm soát các dải tần âm thanh phát ra sự kiện. Xử lý những sự cố phát sinh về âm thanh trong sự kiện. Với các sự kiện âm nhạc, có 3 yếu tố làm nên 1 tiết mục biểu diễn hay đó là:

Giọng hát của ca sĩ, Thiết bị loa đài hiện đại và kỹ thuật viên điều chỉnh. Mỗi người sẽ có giọng hát khác nhau, người giọng mỏng, yếu…Do đó, nhiệm vụ của kỹ thuật viên âm thanh là phải điều chỉnh âm thanh sao cho giọng của mỗi người đủ các dải tần để giọng hát nghe rõ ràng và hấp dẫn hơn. Vai trò của kỹ thuật viên ánh sáng trong lĩnh vực sân khấu cũng rất quan trọng. Nếu như âm thanh phải làm sao truyền tải được cái hay, thì ánh sáng cũng phải mang tới cái đẹp cho khán giả. Hai lĩnh vực này tuy khác nhau hoàn toàn nhưng trong tổ chức sự kiện, nó có sự gắn kết đặc biệt, hỗ trợ cho nhau. Nhân viên kỹ thuật âm thanh, ánh sáng là những người hùng thầm lặng đằng sau thành công của mỗi sự kiện.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.