Kienlongbank không được NHNN chấp thuận dùng tên KSBank

Kienlongbank không được NHNN chấp thuận dùng tên KSBank

Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank – UPCoM: KLB) vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ bất thường. Cuộc họp dự kiến tổ chức vào ngày 28/12/2021. 

Đáng chú ý, ngân hàng sẽ trình cổ đông chấm dứt việc thay đổi tên viết tắt bằng tiếng Anh của ngân hàng từ Kienlongbank sang KSBank.

Ngân hàng cho biết, ngày 14/7/2021, ĐHĐCĐ Kienlongbank đã thông qua việc thay đổi tên viết tắt bằng tiếng Anh là KSBank. Sau đó, ngân hàng đã có đơn đề nghị gửi NHNN về việc đổi tên viết tắt bằng tiếng anh trên giấy phép thành lập và hoạt động.

Tuy nhiên, Ngân hàng Nhà nước đã không chấp thuận việc đổi tên này do chưa đảm bảo tuân thủ quy định tại Điều 5 Thông tư số 50/2018/TT-NHNN ngày 31/12/2018 quy định về hồ sơ, trình tự, thủ tục chấp thuận một số nội dung thay đổi của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và các quy định pháp luật có liên quan về đặt tên.

Kế hoạch đổi tên được ngân hàng này đưa ra hồi đầu năm. Khi đó, ban lãnh đạo cho biết việc đổi tên viết tắt giúp ngân hàng truyền tải thông điệp rõ ràng và phù hợp với mục tiêu số hóa trong giai đoạn mới. “K” trong KSBank là đại diện cho từ Kiên Long, còn “S” là biểu tượng bản đồ Việt Nam.

Việc đổi tên được đưa ra không lâu sau khi bộ máy lãnh đạo ngân hàng có những thay đổi lớn. Trong đó, bà Trần Thị Thu Hằng, Tổng giám đốc Sunshine Group, được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Kienlongbank và nay đã trở thành Chủ tịch.

Cũng thời điểm này, logo KSBank được treo tại trụ sở của Sunshine Group và website của doanh nghiệp BĐS này giới thiệu KSBank là giải pháp về ngân hàng số toàn diện. 

Bên cạnh việc chấm dứt đổi tên, một nội dung quan trọng khác được đưa ra tại cuộc họp là kế hoạch niêm yết cổ phiếu của Kienlongbank.

HĐQT trình cổ đông thông qua việc uỷ quyền cho HĐQT về việc lựa chọn Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội hoặc Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM để đăng ký niêm yết. Ngoài ra, HĐQT sẽ lựa chọn thời điểm niêm yết phù hợp nhằm mang lại lợi ích cao nhất cho cổ đông.