STYLIST CHU TUẤN ANH – HÀNH TRÌNH THEO ĐUỔI CON ĐƯỜNG

CHUYÊN NGHIỆP
“Những ngày mới nhập học, mình tủi thân lắm. Nhìn bạn bè ở cùng phòng kí túc, mỗi buổi trưa hoặc tối khi nghỉ ngơi được bố mẹ gọi điện hỏi thăm xem ăn uống học hành ra sao. Còn mình thì không…”

Stylist chuyên nghiệp Chu Tuấn Anh

Đến với nghề tạo mẫu bằng tất cả đam mê

Nói về cơ duyên đến với nghề, Tuấn Anh bật cười. Anh bạn sinh năm 9x cũng không nghĩ rằng, thói quen thích chải chuốt ngày thường lại trở thành cái nghề bây giờ. Từ khi lên cấp 2, giống như bao bạn học trang lứa, Tuấn Anh cũng bắt đầu biết chải chuốt, chỉnh trang. “Mình cũng biết dùng sản phẩm vuốt tóc từ lúc đó rồi”– chàng trai 9x chia sẻ. Từ những hành động thường ngày đó, anh bắt đầu thấy thích thú với công việc tạo mẫu cho tóc. Tìm hiểu thêm kiến thức, Tuấn Anh chẳng biết mình yêu nghề từ bao giờ.

Lớp 12 là khoảng thời gian mọi người bắt đầu chuẩn bị hành trang để theo đuổi con đường đến với các cánh cửa đại học. Khác với chúng bạn đặt mục tiêu thi trường này học ngành nọ, Tuấn Anh chỉ mong đến lúc tốt nghiệp để được đi học nghề tóc. Không biết cái duyên cái số thế nào mà giữa năm 12, bạn tìm được một khoa có nghề “Thiết Kế Kiểu Tóc” khi các thầy cô CĐN Công Nghệ Cao Hà Nội về trường tuyển sinh. “Chắc do em có duyên với nghề” – Tuấn Anh cười. 

Thói quen thường ngày trở thành đam mê

Lửa thử vàng – Gian nan thử sức

Con đường theo đuổi đam mê chưa lúc nào là dễ dàng. Ngay khi biết tin Tuấn Anh quyết tâm theo nghề mà không chọn đại học, bố mẹ cấm. Thêm vào đó, con cái người ta học đại học, con mình thì đi theo nghề “gội đầu cắt tóc”. Không chỉ bố mẹ mà những người xung quanh đều khuyên Tuấn Anh suy nghĩ lại. Nhưng càng cấm, chàng trai trẻ càng quyết tâm theo nghề.

Ngày Tuấn Anh lên Hà Nội để tìm hiểu và đăng kí học Tuấn Anh giấu cả nhà, chỉ nói là lên nhà cô chơi. Hành trang của chàng trai 18 tuổi năm ấy là chiếc balo đựng dăm ba bộ quần áo và vỏn vẹn 400 nghìn đồng. Số tiền ít ỏi đó không đủ để nhập học, chàng trai trẻ quay về thuyết phục bố mẹ. Trước sự kiên quyết của con trai, bố mẹ miễn cưỡng cho phép theo nghề. Tuy nhiên, Tuấn Anh chỉ được cho phép, không nhận được sự ủng hộ từ gia đình.

Sự cấm cản của gia đình là rào cản lớn nhất của 9x

“Những ngày mới nhập học, mình tủi thân lắm. Nhìn bạn bè ở cùng phòng kí túc, mỗi buổi trưa hoặc tối khi nghỉ ngơi được bố mẹ gọi điện hỏi thăm xem ăn uống học hành ra sao. Còn mình thì không. Không phải bố mẹ không quan tâm lo lắng cho mình, mà vì gia đình khó khăn bố mẹ ở quê cũng làm lụng vất vả đến bữa ăn còn phải vội vã ”  – Tuấn Anh chia sẻ. Sự cô đơn càng bám chặt lấy tâm trí Tuấn Anh mỗi khi đêm về hay những lúc ốm đau. Một phần vì việc học khá vất vả. Một phần vì anh không nhận được sự bất kì sự động viên nào của gia đình. Có đôi khi Tuấn Anh nghĩ hay là bỏ nghề. Nhưng ý nghĩ đó chỉ vụt qua tâm trí anh bạn trong chốc lát rồi thôi. Vì niềm đam mê và yêu thích nghề, bản tính cứng đầu của người trẻ mới lớn. Anh chàng sẽ chứng minh cho mọi người thấy rằng nghề của mình không có gì xấu xa cả, và con đường mình lựa chọn là đúng đắn.

Biết được một ít kiến thức nhưng không có điều kiện để thuê mẫu thực hành. Tuấn Anh nhờ bạn học trên trường làm mẫu.  Anh chàng cắt tạo kiểu rồi mua thuốc về nhuộm. Chắc tay hơn một tí, Tuấn Anh xin vào salon bên cạnh trường để vừa có kinh nghiệm, vừa có thêm tiền tiêu vặt. Nhờ cái nhìn thẩm mỹ tốt, những mẫu tóc do chàng trai 9x làm không chỉ theo trend mà còn rất phù hợp với khuôn mặt khách hàng…

Những mẫu tóc do Tuấn Anh thiết kế luôn nhận được “mưa lời khen”

“Khi bạn dốc tâm theo đuổi ước mơ, vũ trụ sẽ giúp bạn”

“Khi bạn dốc lòng theo đuổi ước mơ, vũ trụ sẽ giúp bạn”. Học thuyết nổi tiếng này thể hiện rõ ở Tuấn Anh. Bỏ qua những rào cản gia đình, Tuấn Anh may mắn khi được gặp thầy Leslie Do. Thầy vừa là người thầy, vừa là cha nuôi và là người Anh bạn kính trọng nhất. Gặp được thầy khi được cử đi thi kỹ năng nghề thành phố vào năm 2015 là cái duyên lớn nhất của bạn với nghề.

Chu Tuấn Anh và thầy Leslie Do

Thầy Leslie Do là chuyên gia huấn luyện bên nước ngoài về. Kỹ năng của thầy được chứng nhận qua các giải thưởng ở các cuộc thi đẳng cấp quốc tế. Nói về ấn tượng khi mới gặp thầy là anh cảm giác thầy không muốn nhận mình. Suốt cả một tuần đầu, thầy chỉ cho sấy tóc. Đó là một kĩ năng đơn giản. Mãi thời gian sau thầy mới chia sẻ đó là thầy muốn thử xem sự kiên trì, và đam mê với nghề đến đâu. Có xứng đáng để thầy đào tạo không, 9x mới biết rằng hóa ra là thầy đang thử mình. Đi theo thầy, được thầy tận tâm chỉ bảo những kĩ thuật tiên tiến, tay nghề của Tuấn Anh càng cao .Không chỉ giúp Tuấn Anh nâng cao tay nghề, thầy Leslie Do còn thay đổi tư duy nghề của bạn. “Thầy đã đưa mình ra khỏi lũy tre làng năm xưa. Thầy đã giúp mình dám ước mơ chinh phục ngành tạo mẫu tóc chuyên nghiệp” 

Leslie Do vừa là người thầy, người cha nuôi mà Tuấn Anh hết mực kính trọng

Sau những nỗ lực kiên trì, Tuấn Anh đã đạt được rất nhiều giải thưởng. Sau khi đạt giải Ba cấp trường và gặp được thầy Leslie. Tuấn Anh đạt giải Nhì cấp thành phố. Theo đà, anh bạn lựa chọn đi thi kỹ năng nghề Toàn quốc và ẵm luôn giải cao nhất. Mọi cảm xúc như vỡ òa khi cầm trên tay phần thưởng. Bao nhiêu khó khăn thử thách, bao nhiêu nỗ lực kiên trì. Tuấn Anh đã làm được, chàng trai đã có thể để gia đình tự hào về mình. 

Chu Tuấn Anh đạt được giải thưởng cao nhất ở kì thi cấp Quốc gia

Năm 2014, Việt Nam là Quốc gia đăng cai cuộc thi kỹ năng nghề Asean, mình may mắn được theo dõi cuộc thi này. Và từ đó mình đã ấp ủ ước mơ sẽ được tham dự cuộc thi này với tư cách là thí sinh” – Tuấn Anh chia sẻ. Bằng những thành tích mà bản thân đã đạt được và quyết tâm theo đuổi ước mơ. Năm 2018, Tuấn Anh đã chính thức thực hiện được ước mơ của mình. Là thí sinh đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi kỹ năng nghề Asean tại Thái Lan.

 Tuấn Anh tại cuộc thi kỹ năng nghề Asean tại Thái Lan

Tài năng không chỉ được thể hiện qua các giải thưởng, Tuấn Anh liên tục được nhận làm stylist ở các show thời trang. Kỹ năng hoàn hảo cùng với khiếu thẩm mỹ, thì Tuấn Anh đã không còn xa lạ với các model trong và ngoài nước trên sàn runway trong giới thời trang.

Tuấn Anh và các sự kiện thời trang mang tầm Quốc tế.

Tương lai rộng mở đang chờ đợi ở phía trước…

Đạt được nhiều giải thưởng, cùng với thành tích học tập top đầu của khoa. Năm 2017, Tuấn Anh đã hoàn thành chương trình học nghề Thiết Kế kiểu Tóc hệ chính quy. Tốt nghiệp với tấm bằng loại Giỏi. Bằng những kiến thức, kinh nghiệm cọ sát tại các cuộc thi trong và ngoài nước. Thì Tuấn Anh đã được giữ lại làm giảng viên phụ trách bộ môn tóc, tại chính ngôi trường mà mình đã theo học. Là một người trẻ bản thân mình trước đây cũng là học viên. Tuấn Anh hiểu rõ các bạn học viên cần gì, khó khăn như thế nào. Không chỉ dừng lại ở đó, Tuấn Anh còn nhận được sự tín nghiệm của Tổng Cục Giáo dục Nghề nghiệp đề cử là chuyên gia chấm thi tại các cuộc thi kỹ năng nghề Quốc gia. 

Noi gương người thầy tận tâm với nghề Leslie Do, Tuấn Anh luôn tận tình chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm trong nghề. “Uống nước nhớ nguồn” là đạo lý làm người mà Tuấn Anh luôn giữ gìn. Tuấn Anh luôn kể với học viên của mình về người thầy yêu nghề của mình. Anh chàng mong muốn rằng các bạn ấy sẽ tôn trọng thầy như chính thầy là người đã cầm tay dạy các bạn. 

Tuấn Anh trong công việc đào tạo học viên

Nói về tương lai, Tuấn Anh cho biết bạn muốn nâng cao tay nghề nhiều hơn nữa. Những khóa học chuyên sâu hay những giải thưởng danh giá quốc tế, anh chàng đều sẽ tham gia và mục tiêu trở thành color expert. Vì nếu không liên tục rèn giũa mình, chúng ta sẽ chỉ là đứa trẻ ngủ quên trên chiến thắng.

Tuấn Anh cùng các thí sinh và chuyên gia các nước Asean

Chu Tuấn Anh

Người sáng lập  Sooin Hairdressing
Địa chỉ: Số 98, phố Nguyễn Hy Quang (ngõ 9 Hoàng Cầu cũ)
Số điện thoại: 0329 650 396
https://www.facebook.com/pn.tuyp.3

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.