Ba giá trị khác biệt của bất động sản hàng hiệu trong đô thị

Ba giá trị khác biệt của bất động sản hàng hiệu trong đô thị

Mô hình bất động sản hàng hiệu trong đô thị mới xuất hiện tại Việt Nam từ đầu năm 2021, với dự án Grand Marina, Saigon tại quận 1, TP.HCM và mới đây là dự án căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton tại Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tuy vậy, theo thống kê của CBRE, trên 60% dự án bất động sản hàng hiệu trên toàn cầu nằm trong khu vực đô thị. Tọa đàm chuyên đề “Tương lai Bất động sản hàng hiệu trong đô thị Việt Nam” của CBRE Việt Nam với những chia sẻ của các chuyên gia và phân tích của các khách mời đã chỉ ra ba giá trị vượt trội của mô hình này, làm nên sức hút và sự phát triển mạnh mẽ của phân khúc này.

Giá trị lối sống

Chia sẻ những kinh nghiệm từ thị trường bất động sản hàng hiệu Bangkok, ông Rathawat Kuvijitrsuwan, Giám đốc cấp cao CBRE Thái Lan ghi nhận những giá trị về dịch vụ và tiện ích đặc quyền mà các dự án bất động sản hàng hiệu mang lại, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về phong cách sống sang trọng của tầng lớp giàu có, thành đạt.

“Các dịch vụ, tiện ích được cung cấp trong các dự án bất động sản hàng hiệu tương đồng với các dịch vụ và tiện ích mà chúng ta thường được sử dụng ở khách sạn, bao gồm hồ bơi, phòng thể dục, sảnh đón khách rộng rãi, concierge, các phòng tiện ích có thể được dùng để gặp gỡ bạn bè hoặc cho công việc, spa. Trong một số dự án, tại các căn lớn có thể có phòng spa riêng. Ngoài ra, trong dự án còn có thể có thêm phòng tập golf, phòng chơi cho trẻ. Các dịch vụ có thể kể đến là dịch vụ concierge 24/7, À la carte, dọn dẹp phòng, dịch vụ tổ chức sự kiện trong trường hợp chủ nhà muốn tổ chức tiệc hoặc sự kiện đặc biệt gì ngay trong dự án. Một số dự án còn có liên kết với các dịch vụ tại các khu vực lân cận. Đây chính là những điểm độc đáo của một dự án căn hộ hàng hiệu. Không giống như các dự án căn hộ thông thường nơi mà chủ nhà phải trả thêm phí hoặc gọi nhà cung cấp dịch vụ từ bên ngoài” ông Rathawat nói.