“Vua bán dẫn” 56 tuổi mới bắt đầu khởi nghiệp và tái hôn với thư ký của mình ở tuổi 70 mặc lời bàn tán dị nghị: Cuộc sống hiện tại thay đổi đến chóng mặt

“Vua bán dẫn” 56 tuổi mới bắt đầu khởi nghiệp và tái hôn với thư ký của mình ở tuổi 70 mặc lời bàn tán dị nghị: Cuộc sống hiện tại thay đổi đến chóng mặt

Trong số những doanh nhân nổi tiếng vẫn hay được nhắc tên trên các phương tiện truyền thông, có rất nhiều doanh nhân chỉ thành danh vào nửa sau cuộc đời như Jeff Bezos hay Jack Ma,… Nhưng doanh nhân nổi tiếng mà chúng ta sẽ nói đến ngày hôm nay bắt đầu kinh doanh ở độ tuổi muộn hơn rất nhiều.Và những thành tựu ông đạt được đã biến ông trở thành huyền thoại sống.

Trương Trung Mưu là một doanh nhân ”nở muộn. Ông bắt đầu kinh doanh riêng ở tuổi 56. Lúc này, dù đã bước sang nửa sau của cuộc đời nhưng ông đã thành lập công ty của riêng mình bằng sự kiên trì và  bền bỉ hơn cả những người trẻ. 

Giá trị thị trường hiện tại của công ty Trương Trung Mưu đã vượt quá 4 nghìn tỷ nhân dân tệ – một con số khổng lồ. Được mọi người mệnh danh là “vua bán dẫn”, ở tuổi 70, Trương Trung Mưu kết hôn với thư ký của mình và trở thành người chiến thắng chặng đường gian nan của cuộc đời!

    1. Cuộc đời của một huyền thoại

Trương Trung Mưu sinh ra tại một thành phố nhỏ ở Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc vào năm 1931. Sinh ra trong thời kỳ khốn khó, Trương Trung Mưu từ nhỏ đã sống lang thang với cha mẹ và không có nơi ở cố định. Tuy nhiên, ông không bị cảnh tượng trước mắt làm cho sợ hãi. 

Được sinh ra trong một gia đình giàu có, sự giáo dục mà Trương Trung Mưu nhận được từ khi còn nhỏ đã khiến ông có một tầm nhìn rộng lớn. Và không ngoài dự đoán, Trương Trung Mưu không hài lòng với hiện trạng và muốn vào học tại một cơ sở giáo dục cao cấp hơn. Năm 1949, Trương Trung Mưu trở thành sinh viên Trung Quốc duy nhất tại Đại học Harvard vào thời điểm đó.