Theo chân Elon Musk, rapper danh tiếng từng hát cùng Sơn Tùng MTP đẩy giá Dogecoin lên cao kỷ lục

Theo chân Elon Musk, rapper danh tiếng từng hát cùng Sơn Tùng MTP đẩy giá Dogecoin lên cao kỷ lục

Trong phiên giao dịch đầu tuần mới, Dogecoin đã tăng 8,2 cent, đẩy giá trị vốn hóa của nó tăng lên 10,5 tỷ USD trong giờ giao dịch tại châu Á. Đây là kỷ lục chưa từng có đối với đồng tiền số này. Sau đó, nó giảm xuống nhưng hiện tại, đây vẫn là 1 trong 10 đồng tiền số hàng đầu tính theo thị giá.

Trong những người ủng hộ của Dogecoin có tỷ phú Elon Musk, người giàu nhất thế giới. Không phải một lần, Musk đã nhiều lần nói về Dogecoin trong những dòng thông điệp gần đây. Trong khi đó, mới gia nhập hàng ngũ này còn có rapper Snoop Dogg, người viết một dòng thông điệp ngắn gọn “Snoop Doge” trên Twitter, trong đó ghép 1 phần nghệ danh của mình với 4 chữ cái đầu của đồng Dogecoin.

Không chỉ trên thế giới, Snoop Dogg cũng khá được nhiều người biết tới ở Việt Nam. Rapper này từng tham gia vào MV Hãy Trao Cho Anh do Sơn Tùng MTP thực hiện. Trên YouTube, MV này có tới hơn 220 triệu lượt xem. Phần bình luận phía dưới cho thấy khán giả xem MV này có rất nhiều người nước ngoài.

Cú tăng kinh ngạc của Dogecoin chỉ là một ví dụ cho sự hồi sinh của tiền số trong năm qua. Hai đồng tiền số có giá trị vốn hóa lớn nhất là Bitcoin và Ether cũng đã đạt đỉnh trong những tuần gần đây. Ở thời điểm hiện tại, những tranh luận vẫn vây quanh tiền số nhằm xác định xem chúng có thể trở thành một khoản đầu tư dài hạn được các quỹ chú ý hay chỉ là một bong bóng đang được giới đầu cơ kỳ vọng quá cao.

Ở thời điểm hiện tại, Bitcoin đang được giao dịch với giá khoảng 38.730 USD. Nó đã giảm sau khi tăng lên gần 41.000 USD hồi cuối tuần. Ether cũng đã giảm từ mức cao nhất mọi thời đại khi hợp đồng tương lai bắt đầu được giao dịch.

Thời gian gần đây, Elon Musk đã nhiều lần tuyên bố mình là người ủng hộ của Bitcoin. Thậm chí, vị tỷ phú nổi tiếng ngông cuồng này còn muốn đổi đơn vị trong bảng cân đối kế toán của Tesla từ USD sang Bitcoin.

Elon Musk, hiện có 45,2 triệu người theo dõi trên Twitter, là tâm điểm của một số cơn sốt giao dịch tiền ảo và cả cổ phiếu thời gian gần đây. Những dòng tweet về các công ty hay một vài tiền ảo cụ thể đã giúp giá cổ phiếu những doanh nghiệp này hoặc tiền ảo đó tăng vọt.

Tuy nhiên, chính việc Musk có thể náo loạn thị trường bằng những dòng thông điệp trên mạng xã hội khiến nhiều nhà đầu tư cảm thấy lo lắng. Thậm chí, một số người còn đòi đối chiếu lại các quy định nhằm xem xét tính hợp pháp của các hành động như của Elon Musk. Số khác thì lo ngại vị tỷ phú giàu nhất thế giới này có thể thu lợi cho mình và những người thân thiết bằng những dòng thông điệp trên mạng.

Dẫu vậy, một số người lại cho rằng khó có thể kiểm soát những tuyên bố của Musk trên mạng xã hội, nhất là khi nó không nói về các doanh nghiệp do ông kiểm soát. Người ta so sánh những thông điệp của Musk với những nhà đầu tư như Warren Buffett và Ray Dalio, những người rất có ảnh hưởng đối với các nhà đầu tư.