5 chiến lược quen mặt nhưng cực hiệu quả giúp cô gái 29 tuổi hướng tới mục tiêu tiết kiệm 1,5 triệu USD để nghỉ hưu sớm: Tự do tài chính là một hành trình dài!

5 chiến lược quen mặt nhưng cực hiệu quả giúp cô gái 29 tuổi hướng tới mục tiêu tiết kiệm 1,5 triệu USD để nghỉ hưu sớm: Tự do tài chính là một hành trình dài!

Catie là một thành viên của cộng đồng FIRE, viết tắt cho Financial Independence (độc lập tài chính) và Retire Early (nghỉ hưu sớm). Đây là một phong trào bắt nguồn từ một cuốn sách bán chạy nhất năm 1992 có tên “Your Money or Your Life” của tác giả Vicki Robin và Joe Dominguez.

Theo Investopedia, những năm gần đây, thế hệ Millennials đi theo phong trào FIRE. Đặc trưng của phong trào này nằm ở các hoạt động tiết kiệm và tích cực đầu tư, cho phép người tham gia có thể tùy chọn công việc và nghỉ hưu trước độ tuổi nghỉ hưu truyền thống là 65.

“Tôi chỉ sống một cuộc sống giống bao người thuộc thế hệ Millennials, đi chơi với bạn bè, làm tóc, cố gắng bắt kịp tất cả các xu hướng thời trang mới nhất”, Catie chia sẻ về lối sống của mình trước khi bắt đầu hành trình FIRE.

Nhưng ở tuổi 26, Catie đã kiếm đủ tiền để tích lũy các khoản tiết kiệm và bắt đầu nghiêm túc xem xét tương lai tài chính của mình. Cô bắt đầu tìm hiểu về tài chính cá nhân và đã lựa chọn tham gia FIRE.

Gần đây, Catie đã đạt được một cột mốc ấn tượng được gọi là “Coast FIRE”. Với 375.000 USD được đầu tư vào các tài khoản khác nhau, nếu xu hướng thị trường ổn định, khoản tiết kiệm của Catie sẽ tăng lên đủ để cô không cần phải đầu tư thêm tiền để đạt được tự do tài chính vào năm 65 tuổi. Nhờ vậy mà cô ấy có thể dễ dàng “nghỉ hưu”.

Mặc dù đây là một thành tựu lớn và là một bước quan trọng trong hành trình trưởng thành của Catie, nhưng cô có kế hoạch tiếp tục tiết kiệm và đầu tư để có thể đạt được mục tiêu nghỉ hưu của mình, tiết kiệm và đầu tư 1,5 triệu USD vào năm 35 tuổi.

Khi ngày càng tiến gần hơn đến mục tiêu cuối cùng là nghỉ hưu ở tuổi 35, Catie chia sẻ hành trình của mình và những chiến lược mà cô đã thực hiện với hy vọng truyền cảm hứng độc lập tài chính cho mọi người.