One Mount Group – nền tảng công nghệ được hậu thuẫn bởi Vingroup và Techcombank đang làm ăn ra sao?

One Mount Group – nền tảng công nghệ được hậu thuẫn bởi Vingroup và Techcombank đang làm ăn ra sao?

Chị P. Mai là cư dân của Vinhomes Times City. Chị sử dụng ứng dụng VinID khá thường xuyên: từ thanh toán không tiền mặt, chi trả phí dịch vụ nhà ở, nạp tiền điện thoại, đi chợ online, tích điểm khi đi siêu thị Vinmart/ bệnh viện Vinmec/ nghỉ dưỡng Vinpearl/ đóng học phí cho con gái đang học tại Vinschool…

Mẹ của chị Mai sống ở Hà Nội. Bà sở hữu một tiệm bán tạp hóa truyền thống. Hoạt động kinh doanh tiệm tạp hóa những năm gần đây có phần đi xuống do sự vươn lên của các cửa hàng tiện ích, trong đó có hệ thống VinMart+. Cuối năm ngoái, bà được đội ngũ của VinShop giới thiệu cho một công cụ giúp bà dễ dàng lựa chọn, quản lý hàng hóa nhập về mà không cần phải thông qua nhiều đầu mối như trước kia. Khách hàng đến với tiệm tạp hóa của bà có thể không cần mang theo tiền mặt, thay vào đó, họ dùng ví điện tử VinID thanh toán y như dùng khi đi VinMart+.

VinID hiện là siêu ứng dụng được phát triển trên nền tảng khách hàng thân thiết lớn nhất Việt Nam với gần 11 triệu thành viên. Trên thực tế, ứng dụng này chính là hạt nhân ban đầu để hình thành nên One Mount Group.

One Mount Group đang làm gì?

One Mount Group có nhiệm vụ phát triển một hệ sinh thái số, bắt đầu từ bán lẻ, phân phối, bất động sản, cho đến dịch vụ tài chính. Để hiện thực hóa tầm nhìn đó, năm 2020, One Mount Group cho ra mắt hai nền tảng khác là VinShop (bán lẻ) và OneHousing (bất động sản).

Hệ sinh thái số với 3 lĩnh vực (dịch vụ tài chính, bán lẻ và bất động sản) có thể giúp One Mount Group tiếp cận thị trường quy mô lên tới 75 tỷ USD.

Nền tảng VinShop chính thức ra mắt từ tháng 10/2020 hỗ trợ các chủ cửa hàng tạp hóa tiếp cận nguồn hàng phong phú, giá cả minh bạch cùng các chương trình ưu đãi. Thông qua ứng dụng, các chủ cửa hàng tạp hóa có thể đặt hàng trăm mặt hàng chỉ trong một lần và nhận hàng ngay ngày hôm sau.

Giải pháp này được kỳ vọng nâng cao hiệu quả của toàn chuỗi cung ứng, giúp khắc phục những điểm yếu hiện tại trong luồng phân phối sản phẩm từ nhà sản xuất đến tiệm tạp hóa. Khách mua hàng đồng thời sẽ có trải nghiệm mua sắm hiện đại hơn tại các điểm vốn đã thân quen như nhận nhiều khuyến mãi và thanh toán không tiền mặt qua ví điện tử VinID Pay. Sự kết hợp giữa VinID và VinShop tạo nên mô hình B2B2C đầu tiên trên thị trường bán lẻ Việt Nam.