Bài toán hóc búa của Bitcoin

Bài toán hóc búa của Bitcoin

Vào ngày 3 tháng 1 năm 2009, Satoshi Nakamoto đã khai thác khối đầu tiên, Khối Genesis, đánh dấu sự khởi đầu của chuỗi những khối Bitcoin nối tiếp sau này.

Trong ngày sinh nhật lần thứ 13 của mình, niềm tin vào xu hướng tăng giá của đồng Bitcoin lình xình ở mức thấp. Các chỉ báo kỹ thuật hiện tại cho thấy vùng hỗ trợ lân cận có thể khích lệ hoạt động mua vào trong ngắn hạn. Tuy nhiên, những động lực tăng giá dài hạn đã chậm lại, khiến cho khả năng lợi nhuận tiền điện tử trong tháng này sẽ ở mức thấp, thậm chí có thể giảm.

Một số nhà phân tích đang theo dõi dữ liệu blockchain để tìm manh mối về hướng giá Bitcoin trong tương lai. Ví dụ, dòng tiền trao đổi ròng đã tăng lên trong thời gian gần đây, báo hiệu một sự thay đổi tâm lý của nhà đầu tư theo chiều hướng giảm, tương tự như điều đã thấy trước khi giá sụp đổ vào tháng 5 năm ngoái.

Tuy nhiên, các chỉ số khác cho thấy có một số sự cải thiện có thể thúc đẩy tâm lý thị trường nói chung. Chẳng hạn như tỷ lệ băm của chuỗi khối Bitcoin đã thiết lập mức cao mới vào đêm Chủ nhật (2/1) sau khi vượt qua mức cao kỷ lục kể từ giữa năm 2021.