Chocopie matcha đậu đỏ giúp Orion giữ vững ngôi vương tại thị trường Việt mùa Covid-19

Chocopie matcha đậu đỏ giúp Orion giữ vững ngôi vương tại thị trường Việt mùa Covid-19

Thị trường bánh kẹo Việt “ảm đạm” thời Covid-19, riêng Orion vẫn tự tin khởi sắc

Trước Covid-19, loạt FTA ký kết làm thuế nhập khẩu bánh kẹo từ nhiều nước về 0% đã tạo sức ép nặng nề lên doanh nghiệp bánh kẹo. Khó khăn chưa hết thì đại dịch Covid-19 ập đến lại giáng đòn mạnh tới hoạt động kinh doanh của các công ty. Cụ thể, nhiều doanh nghiệp lớn còn ghi nhận lãi chưa tới 3 tỷ đồng trong 6 tháng, giảm 80% so với cùng kỳ 2019 khi chưa có dịch Covid.

Bên cạnh những khó khăn bủa vây, các thương hiệu bánh kẹo còn phải tìm chỗ đứng của mình trên thị trường, đặc biệt là phải chật vật cạnh tranh với các đối thủ cũng đang tìm lại chỗ đứng như mình.

Theo số liệu Nielsen từ năm 2019 -2020, thị trường khó khăn, chỗ đứng chật hẹp là vậy nhưng kì diệu thay, Orion Food Vina vẫn có một vị trí dẫn đầu thị phần với kết quả kinh doanh khởi sắc. Bất chấp đại dịch, doanh số của Orion tại Việt Nam tăng gần 23% với doanh thu 247,4 triệu đô la chỉ trong năm 2020. Kết quả kinh doanh tốt này đã đưa Orion xếp thứ 14 trong bảng xếp hạng 100 công ty bánh kẹo hàng đầu thế giới công bố trên Tạp chí Candy Industry năm ngoái.