3 người thừa kế tỷ đô ở châu Á: Bắt đầu được cha chuyển giao cho đế chế 208 tỷ USD khi mới 26, 30 tuổi, nắm trong tay vận mệnh của gia tộc khét tiếng Ấn Độ

3 người thừa kế tỷ đô ở châu Á: Bắt đầu được cha chuyển giao cho đế chế 208 tỷ USD khi mới 26, 30 tuổi, nắm trong tay vận mệnh của gia tộc khét tiếng Ấn Độ

Tờ Bloomberg đưa tin, suốt nhiều năm qua, tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani – người đàn ông giàu có nhất châu Á đã nghiên cứu cách thức mà các gia đình tỷ phú, từ nhà Walton đến nhà Koch truyền lại những gì họ đã xây dựng cho thế hệ tiếp theo.

Gần đây, quá trình đó đã được thúc đẩy mạnh mẽ khi ông Ambani đang xem xét bản kế hoạch chi tiết cho giai đoạn tiếp theo của đế chế trị giá 208 tỷ USD của mình. Dường như ông đang tìm cách ngăn chặn cuộc chiến tranh giành quyền kế vị vốn đã xé nát rất nhiều gia tộc giàu có – bao gồm cả chính gia tộc của ông.

Nguồn tin hiểu vấn đề này cho biết, kế hoạch được nhà tài phiệt Ấn Độ 64 tuổi hài lòng nhất có nhiều yếu tố giống với kế hoạch của gia đình Walton của Walmart. Nếu hoàn tất, đây có thể trở thành một trong những đợt chuyển giao tài sản lớn nhất trong thời gian gần đây. Theo đó, ông Ambani đang xem xét chuyển cổ phần của gia đình mình sang một cấu trúc giống như quỹ tín thác sẽ kiểm soát công ty Reliance Industries được niêm yết tại Mumbai.

Ambani, vợ ông bà Nita và ba người con sẽ có cổ phần trong tổ chức mới giám sát Reliance và có mặt trong hội đồng quản trị của công ty. Một số người thân tín lâu năm của Ambani sẽ đóng vai trò là cố vấn tại đây. Tuy nhiên, việc quản lý phần lớn sẽ được giao cho những người bên ngoài, những chuyên gia sẽ xử lý các hoạt động hàng ngày của công ty có ảnh hưởng nhất của Ấn Độ và các chi nhánh của họ từ lọc dầu và hóa dầu đến viễn thông, thương mại điện tử và năng lượng xanh.