Bạch dinh của đại gia Thanh Hóa: Đầu tư hơn 100 tỷ đồng, toàn bộ nội thất được mạ vàng, nóc nhà có tượng Nữ thần tự do

Bạch dinh của đại gia Thanh Hóa: Đầu tư hơn 100 tỷ đồng, toàn bộ nội thất được mạ vàng, nóc nhà có tượng Nữ thần tự do

Được hoàn thành xây dựng vào cuối năm 2018, căn bạch dinh của vị đại gia Thanh Hóa khi ấy đã nhận được nhiều sự chú ý của CĐM. Căn biệt thự này thậm chí còn có tên riêng, “dinh thự Xuân Trường” nổi tiếng nhất huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa, thuộc quyền sở hữu của doanh nhân Trịnh Đình Xuân – một người hoạt động trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng.

Tổng diện tích đất 1.100 m2, phần nhà ở chỉ chiếm 560 m2, phần còn lại là lối đi chứa được 10 xe ô tô và khoảnh vườn rộng 200 m2 nằm ngay trước mặt tòa nhà. Căn biệt thự được xây dựng theo ý tưởng từ thời kỳ Phục hưng vào thế kỷ 14 đến 17 ở châu Âu với số tiền hơn 100 tỷ đồng.

Ngoài vẻ đẹp sừng sững và màu trắng muốt nổi bật của công trình, nhìn từ xa cũng có thể thấy trên nóc biệt thự, gia chủ còn tỉ mỉ tạo điểm nhấn bằng cách đặt tượng gần giống tượng Nữ thần tự do hoặc ngựa chiến binh có cánh.

Mang đậm kiến trúc châu Âu, căn biệt thự sở hữu nhiều cửa kính thiết kế mái vòm. Toàn bộ các họa tiết trên trần nhà liên quan đến tôn giáo, tâm linh đều được nghệ nhân vẽ bằng tay với những gam màu ấm nóng. Trần nhà không dùng thạch cao mà được thay thế bằng nhựa picomat để chống lại khí hậu nồm, nóng ẩm của miền Bắc.