Sau Tết có hơn 1 tỷ, nên gửi tiết kiệm hay mua vàng, cổ phiếu hay nhà đất có lợi nhất?

Sau Tết có hơn 1 tỷ, nên gửi tiết kiệm hay mua vàng, cổ phiếu hay nhà đất có lợi nhất?

Anh Quốc Thái (quận Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ, “vừa rồi về quê ăn Tết, vợ chồng tôi được bố mẹ cho 500 triệu đồng vì ông bà bán được mảnh đất ở trung tâm huyện. Cùng với số tiền tiết kiệm sẵn có của vợ chồng tôi gom vào được tổng hơn 1,2 tỷ đồng.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, người thì bảo chúng tôi nên gửi tất vào ngân hàng lấy lãi cho an toàn, nhưng cậu em làm ở công ty chứng khoán thì bảo chúng tôi chỉ nên gửi ngân hàng 1 nửa, còn 1 nửa mua cổ phiếu đầu tư”.

Bản thân anh Thái thì không muốn gửi tiền ở ngân hàng vì lãi suất quá thấp, trừ phi không có kênh đầu tư nào thì phương án cuối cùng mới đem tiền gửi ngân hàng. Tuy nhiên, đầu tư vào đâu để sinh lời thì anh Thái vẫn chưa quyết định được.

Hơn nữa, đầu năm nay dịch bệnh bùng phát và lây lan phức tạp nên nếu có tiền thì đầu tư vào đâu để vừa an toàn lại sinh lời được cũng là câu hỏi không riêng gì anh Thái mà cũng được rất nhiều người quan tâm.

Liên quan đến các kênh đầu tư, phân tích của chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu với PV Infonet hy vọng sẽ giúp độc giả có thể quyết định kênh đầu tư cho mình.